Gareth Southgate giải thích thất bại bất ngờ của ĐT Anh

Thất bại đầy bất ngờ trước Iceland ngay tại Wembley khiến CĐV ĐT Anh tức giận với đội nhà và HLV Gareth Southgate không cảm cho sự giận dữ của CĐV.

Gareth Southgate thông cảm với CĐV

ĐT Anh nhận thất bại khó tin trong trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Đức dự EURO 2024 . CĐV đội bóng này không khỏi thát vọng bởi một đội hình được đánh giá cao như ĐT Anh lại phải chịu kết quả này.

HLV Gareth Southgate sau trận đã nhận trách nhiệm về mình. Ông cho biết: "Chúng tôi hiểu và không trách gì CĐV, sau những phản ứng của họ với kết quả này. Đó là điều mà ĐT Anh phải chấp nhận.

Chúng tôi cần chấp nhận rằng mình chơi chưa đủ tốt. Lẽ đó, tôi không nghĩ rằng chúng tôi có quyền phàn nàn về những phản ứng quyết liệt từ phía người hâm mộ. 

Gareth Southgate giải thích thất bại bất ngờ của ĐT Anh 1
ĐT Anh để thua Iceland ngay trên sân nhà

Điều mà ĐT Anh cần làm bây giờ là giữ bình tĩnh. Có nhiều lí do dẫn tới chất lượng thi đấu ở một trận đấu. Chúng tôi có nhiều điều để nghiên cứu, học hỏi từ thất bại như thế này để tiến bộ.

Trận thua này giống như một lời cảnh tỉnh cho tất cả. Nhiều người cho rằng mọi chuyện sẽ rất dễ dàng với chúng tôi. Cả đội chỉ cần đến Đức và nâng cao cúp bạc. Nhưng thực tế mọi thứ sẽ khó khăn hơn thế nhiều.

Từng vị trí phải đóng góp cho màn trình diễn chung của tập thể ĐT Anh. Từ chiến thuật tới tinh thần, phẩm chất đều phải được đảm bảo. Sau đêm nay, chúng tôi vẫn sẽ bình tĩnh đối diện với vấn đề của mình. Nhưng cùng với đó, chúng tôi biết rằng bản thân cần nâng cao trình độ."

Người hâm mộ cũng không khỏi lo lắng với trường hợp của trung vệ John Stones trận này. Cầu thủ của Man City phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương và HLV Southgate cho biết tạm thời hậu vệ này không gặp vấn đề gì.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục