Gareth Southgate giải thích quyết định thay Harry Kane

Gareth Southgate thừa nhận Harry Kane chưa đạt đến đẳng cấp mà mọi người mong đợi sau khi anh bị thay ra chỉ sau 60 phút trong trận chung kết Euro 2024.

Bàn thắng ấn tượng ở phút 86 của Mikel Oyarzabal đã mang về chiến thắng xứng đáng cho La Roja và gây thêm đau đớn cho Tam Sư. Harry Kane, đội trưởng của tuyển Anh kết thúc giải đấu với ba bàn thắng, nhưng thực tế là anh vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Thật vậy, trong trận chung kết, đội tuyển Anh đã chơi tấn công gắn kết hơn nhiều sau khi Kane thay thế bởi người hùng ở bán kết Ollie Watkins.

Khi được hỏi lý do tại sao Kane không cho thấy đẳng cấp của Vua phá lưới Bundesliga và chân sút số 1 trong lịch sử tuyển Anh, Southgate cho biết: “Về mặt thể chất, anh ấy đã gặp khó khăn. Anh ấy bước vào giải đấu với số trận đấu ít ỏi và chưa đạt đến đẳng cấp mà tất cả chúng ta mong đợi.

Gareth Southgate giai thich quyet dinh thay Harry Kane

Gareth Southgate giải thích quyết định thay Harry Kane

 

Các trận đấu rất khó khăn và chúng tôi nghĩ sự tươi mới của Ollie sẽ cho phép chúng tôi gây sức ép tốt hơn và tạo sức ép ở phía sau. Tôi nghĩ các cầu thủ dự bị đã vào sân và làm những gì chúng tôi yêu cầu họ làm”.

Bất chấp thất bại thứ hai liên tiếp ở trận chung kết Euro, Southgate vẫn khẳng định ông tự hào về các cầu thủ. Ông nói: “Chúng tôi đã nỗ lực cho đến tận phút cuối cùng của trận chung kết. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã không giữ bóng đủ tốt.

Chúng tôi phòng ngự tốt nhưng khi giành lại được bóng, bạn cần phải thoát khỏi áp lực đó. Và chúng tôi đã không thể làm được điều đó. Tây Ban Nha kiểm soát trò chơi tốt hơn và điều đó khiến chúng tôi phải liên tục theo đuổi trái bóng.

Chúng tôi có cơ hội lớn vào cuối trận để gỡ hòa, nhưng lại không thể tận dụng. Tôi nghĩ họ là đội bóng xuất sắc nhất giải đấu”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.