Gareth Southgate giải thích lý do chọn Bukayo Saka thay vì Cole Palmer

Huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate đã giải thích lý do tại sao ông chọn Bukayo Saka của Arsenal thay vì Cole Palmer.

Bukayo Saka đã đá chính cả 3 trận đấu của đội tuyển Anh tại Euro 2024 cho đến nay trước Serbia, Đan Mạch và Slovenia, trong khi Cole Palmer chỉ xuất hiện một lần từ băng ghế dự bị. Trong ba trận đấu của mình, Saka, 22 tuổi, đã có một pha kiến tạo và anh vẫn chưa có tên trong danh sách ghi bàn cho Tam Sư.

Điều đó đã chứng kiến nhiều người hâm mộ Anh và các chuyên gia kêu gọi Southgate thay thế Saka bằng Palmer trong đội hình xuất phát tại giải đấu ở Đức.

Tuy nhiên, Southgate đã đưa ra ba lý do tại sao ông chọn Saka thay vì Palmer - khẳng định ngôi sao của Arsenal trực diện hơn, giàu kinh nghiệm hơn và nhanh hơn. Ông nói: “Cầu thủ có đôi chút khác biệt, nhưng cả hai đều thuận chân trái và có phong cách đi bóng từ cánh phải vào vòng cấm.

Gareth Southgate giai thich ly do chon Bukayo Saka thay vi Cole Palmer
Gareth Southgate giải thích lý do chọn Bukayo Saka thay vì Cole Palmer

Bukayo có lẽ trực diện hơn, nhanh hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn, rõ ràng là vậy. Cole đang thích nghi tốt, trước tiên là với Giải Ngoại hạng Anh mùa trước và sau đó là cuộc sống cùng chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi rất hài lòng với cả hai cầu thủ. Cả hai đều đã đóng góp rất tốt. 

Trong vài trận đấu gần đây, tôi nghĩ những thay đổi trong tấn công của chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt trong cách chơi của đội”.

Palmer vừa có một mùa giải ra mắt đáng kinh ngạc tại Chelsea sau khi The Blues ký hợp đồng với anh từ Man City vào mùa hè năm ngoái. Anh thậm chí còn phá vỡ kỷ lục của Eden Hazard tại Chelsea về số bàn thắng và kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Palme kết thúc mùa giải 2023/24 với 22 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 34 trận ở Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh sẽ vô địch Euro 2024

Tuyển Anh sẽ vô địch Euro 2024

Rio Ferdinand tin rằng việc vượt qua Slovakia ở những thời điểm khó khăn, là một trong những dấu hiệu cho thấy tuyển Anh có thể vô địch Euro 2024. 

Lời tài khẳng định của Ralf Rangnick với cả Châu Âu

Lời tài khẳng định của Ralf Rangnick với cả Châu Âu

Năng lực của Ralf Rangnick từng bị hoài nghi khi ông thất bại tại Manchester United năm 2022 và chịu sự phản đối của CĐV Bayern Munich năm 2024, nhưng tại Euro 2024, nhà cầm quân này một lần nữa cho cả châu Âu biết mình là ai. 

Ianis Hagi và cái bóng lớn của người cha

Ianis Hagi và cái bóng lớn của người cha

Kế thừa chiếc áo số 10 của người cha vĩ đại Gheorghe Hagi, Ianis Hagi cần phải vượt thoát ra khỏi cái bóng của cha để tự khẳng định con đường của riêng mình.