Gareth Southgate đã sai lầm khi loại bỏ Jarrad Branthwaite

Jamie Carragher tin rằng Gareth Southgate đã phạm sai lầm khi không chọn Jarrad Branthwaite cho đội tuyển Anh tham dự Euro 2024.

HLV Gareth Southgate đã chọn 33 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của tuyển Anh tham dự Euro 2024, ông vừa công bố danh sách 7 cầu thủ bị loại, qua đó chốt 26 cái tên cuối cùng tới Đức ở Hè năm nay. James Maddison và Curtis Jones là hai người đầu tiên rời trại huấn luyện.

Jack Grealish và Harry Maguire là những cầu thủ tiếp theo bị loại. James Trafford,  Jarrell Quansah và Jarrad Branthwaite là những cầu thủ cuối cùng phải rời tuyển. 

Ngôi sao của Everton là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League mùa trước và được đánh giá là tương lai của hàng phòng ngự nước Anh. Trung vệ này cũng đã vào sân thay người trong trận giao hữu với Bosnia. 

Jarrad Branthwaite khong duoc tham du Euro 2024
Jarrad Branthwaite không được tham dự Euro 2024

Cựu hậu vệ của Liverpool và đội tuyển Anh, Jamie Carragher đã choáng váng trước quyết định loại Jarrad Branthwaite của Gareth Southgate, ông nói: “Rất nhiều tên tuổi lớn hơn Jarrad Branthwaite đã bỏ lỡ đội tuyển Anh, nhưng lẽ ra anh ấy nên được chọn để tham dự Euro 2024. Anh ấy là hiện tại và tương lai của nước Anh”.

Với việc Maguire và Branthwaite vắng mặt, có vẻ gần như chắc chắn rằng cặp trung vệ của tuyển Anh tại Euro 2024 sẽ là John Stones của Manchester City và Marc Guehi của Crystal Palace.

Giải thích về quyết định loại bỏ ngôi sao của Everton, Southgate nói: “Tôi nghĩ còn hơi sớm đối với Jarrad, anh ấy đã có một mùa giải tuyệt vời và thật tốt khi có anh ấy tham gia cùng đội trong những ngày qua. Nhưng nếu lựa chọn anh ấy, tôi không nghĩ đó là quyết định đúng đắn ở giai đoạn này”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Cristiano Ronaldo đang trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi tại các giải đấu lớn của bóng đá cấp ĐTQG. Khoảnh khắc ý nghĩa nhất của anh tại Euro 2024 tính đến nay, ngoài việc chụp ảnh selfie với các cổ động viên xâm nhập sân đấu, chính là pha kiến tạo đầy hào phóng cho Bruno Fernandes trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Nếu có một đội bóng nào đó mang đến vẻ đẹp từ sự kịch tính trong những trận cầu quyết định, đó hẳn nhiên phải là Italia. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Azzurri vẫn thường thể hiện một bộ mặt phập phù, thiếu thuyết phục nhưng rồi lại bằng một cách nào đó có được điều mình muốn.