Gareth Southgate chia sẻ lý do loại bỏ Grealish và Maddison

HLV Gareth Southgate đã chia sẻ những lý do đằng sau lựa chọn đội hình 26 cầu thủ tham dự Euro 2024, trong đó thiếu vắng Harry Maguire, Jack Grealish và James Maddison.

Gareth Southgate chia sẻ lý do loại bỏ Grealish và Maddison

Harry Maguire đã có những đóng góp tốt trong cả 3 giải đấu lớn trước đây của Anh. Tuy nhiên, cầu thủ này không đủ thể lực và Southgate thừa nhận việc cố gắng mang Maguire đi sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng của đội.

Jack Grealish
Gareth Southgate chia sẻ lý do loại bỏ Grealish và Maddison

Southgate cũng lý giải nguyên nhân loại bỏ Jack Grealish dù cầu thủ này có những đóng góp tốt ở trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina. Ngoài ra, James Maddison cũng không có tên trong danh sách đội hình tuyển Anh.

Danh sach chinh thuc dT Anh Euro 2024
Danh sách chính thức ĐT Anh Euro 2024

Nói về sự vắng mặt của Grealish và Maddison, Southgate cho biết: “Sự thật là chúng tôi có những cầu thủ chơi đặc biệt tốt ở mùa giải này. Chúng tôi cảm thấy những cầu thủ khác có mùa giải tốt hơn, đặc biệt là trong 6 tháng trở lại đây.

Ở khu vực tấn công, chúng tôi may mắn là có rất nhiều lựa chọn và họ đều có sự khác biệt. Maddison và Grealish có thể mang đến cho chúng tôi những điều khác biệt và đó là những quyết định khó khăn. Chúng tôi vẫn luôn cố gắng công bằng.

Chúng tôi tin vào quyết định của mình, nhưng chúng tôi cũng có thể đi một con đường khác. Maddison và Grealish đều có cá tính lớn, là những đồng đội tuyệt vời để hợp tác. Tôi rất thích làm việc với họ. Thật buồn khi phải báo tin này cho họ”.

Southgate cũng giải thích lý do lựa chọn Luke Shaw dù cầu thủ này chấn thương dài hạn: “Tình hình của Luke Shaw tiến triển rất tốt trong vài tuần qua. Ở thời điểm này, chúng tôi cảm thấy cậu ấy có thể đóng góp theo cách nào đó ở trận đấu thứ hai gặp Đan Mạch.

Cậu ấy đang làm việc rất tốt và vận động ở tốc độ cao. Vậy nên tôi nghĩ chúng tôi có thể mạo hiểm với cậu ấy.

Về mặt vị trí, cậu ấy là một cầu thủ thuận chân trái có thể dâng lên tấn công và sẽ mang đến cho chúng tôi một lựa chọn khác. Đó là một điểm mà chúng tôi muốn khai thác”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8 khiến người hâm mộ ĐT Anh cảm thấy thất vọng, nhưng trong cơn bão chỉ trích, ít nhất Tam Sư cũng tìm được điểm sống.