Gareth Southgate chỉ thay đổi một cầu thủ trước Slovakia

Gareth Southgate có thể chỉ thực hiện một thay đổi cho đội tuyển Anh khi họ đối đầu với Slovakia ở trận đấu thuộc vòng 1/8 tại Euro 2024.

Tam Sư đã bị chỉ trích nặng nề vì màn trình diễn kém cỏi của họ ở vòng bảng của giải đấu, nơi Southgate đã không thực hiện những thay đổi lớn trong đội hình xuất phát. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh đã giữ nguyên đội hình trong hai trận đầu tiên gặp Serbia và Đan Mạch, trước khi đưa Conor Gallagher vào sân thay thế Trent Alexander-Arnold trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Slovenia.

Ngôi sao của Chelsea chơi tệ trong hiệp 1, trước khi được thay thế bởi Kobbie Mainoo ngay đầu hiệp 2. Ngôi sao của MU đã chơi tốt khi vào sân thay người, và anh nhiều khả năng sẽ có được vị trí đá chính trong trận đấu với Slovakia ở vòng 1/8.

Gareth Southgate chỉ thay đổi một cầu thủ trước Slovakia 1
Đội hình dự kiến của Anh trước Slovakia

Theo The Guardian, Kobbie Mainoo thay Conor Gallagher là thay đổi duy nhất của Anh ở trận đấu với Slovakia so với trận hòa Slovenia. Như thế có nghĩa là Anthony Gordon hay Cole Palmer sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị. 

Như vậy Anh sẽ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 ở vòng 1/8. Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Bukayo Saka bên cánh phải, Jude Bellingham hộ công và Phil Foden bên cánh trái. Declan Rice đá cặp tiền vệ trung tâm với Kobbie Mainoo.

John Stones đá cặp trung vệ với Marc Guehi, hai cánh là Kyle Walker và Kieran Trippier. Như vậy là Luke Shaw vẫn chưa thể trở lại và Trippier vẫn đá hậu vệ trái, trong khung thành là thủ môn Jordan Pickford.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục