Gareth Southgate ca ngợi hàng thủ Anh sau trận thắng Serbia

HLV Gareth Southgate đã khen ngợi hàng thủ của đội tuyển Anh sau khi giữ sạch lưới trước Serbia ở ngày ra quân tại Euro 2024.

Gareth Southgate ca ngợi hàng thủ Anh sau trận thắng Serbia

Anh nhập cuộc tốt trước Serbia và có được bàn mở tỉ số do công của Jude Bellingham ngay từ phút 13. Nhưng trong phần còn lại của trận đấu, hai đội chơi với tốc độ chậm và không tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý. Anh tung ra được 5 cú sút trong khi Serbia cũng chỉ có được tổng cộng 6 cú sút.

dT Anh
Gareth Southgate ca ngợi hàng thủ Anh sau trận thắng Serbia

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate đã dành những lời khen cho hàng phòng ngự của đội tuyển Anh.

“Chúng tôi phòng ngự tập thể rất tốt. Toàn đội hết năng lượng và điều đó không làm tôi ngạc nhiên vì các cầu thủ thi đấu trọn vẹn 90 phút chưa đủ nhiều. Các cầu thủ dự bị đã giúp đỡ nhiều. Chúng tôi có thể chơi hiệu quả hơn trong hiệp một, và đó là điều chúng tôi sẽ hướng đến và cải thiện”.

Ở hiệp một trận này, Kane chỉ có đúng 2 lần chạm bóng. Tiền đạo người Anh lùi sâu hơn và chỉ có thêm 22 lần chạm bóng trong hiệp hai, bao gồm một pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang.

Southgate nói về trường hợp của Kane: “Chúng tôi có rất nhiều lựa chọn vậy nên khi kiểm soát bóng thì có cảm giác không phải ai cũng cần tham gia vào trận đấu. Ở hiệp hai, Kane giữ được bóng và khiến đối thủ phạm lỗi để giảm nhẹ áp lực. Hiệp một cậu ấy khá im ắng nhưng chúng tôi kiểm soát hoàn toàn. Foden xuất hiện ở những khoảng trống cực kỳ tốt.

Kane đã chơi tốt trong hiệp hai khi chúng tôi gặp rắc rối. Đội bóng này đang gắn kết với nhau. Mọi người đều kỳ vọng chúng tôi sẽ nhảy valse ở giải đấu, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn phía trước. Chúng tôi thiếu một số thứ và đang tìm giải pháp. Chúng tôi có một chặng đường phức tạp ở giải đấu này, nhưng tinh thần là điều dễ thấy. Chúng tôi sẽ phát triển từ điều đó”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Với tấm băng đô mang trên đầu, Memphis Depay trở nên rất nổi bật trên sân. Nhưng đó là khi chúng ta nói về…diện mạo bên ngoài, còn thực tế màn trình diễn của tiền đạo này cho đến thời điểm hiện tại ở Euro 2024 là chưa thực sự ấn tượng.

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.