Gareth Southgate bổ nhiệm đội phó mới cho tuyển Anh

Theo nhiều nguồn tin, HLV Gareth Southgate đã chọn Kyle Walker làm đội phó mới của đội tuyển Anh tại Euro 2024.

Ngôi sao của Man City thay thế Jordan Henderson, người từng làm phó cho Harry Kane từ năm 2018 nhưng không lên máy bay tới Đức vào mùa Hè này. Theo Daily Mail, Kyle Walker được HLV Gareth Southgate đánh giá cao, và anh sẽ hỗ trợ Harry Kane trong việc đưa Tam sư chấm dứt chuỗi 58 năm không giành những danh hiệu lớn. 

Cùng với những người như Harry Kane và Jordan Pickford, hậu vệ phải của Man City là cầu thủ không thể thay thế dưới thời Southgate, anh sẽ một lần nữa sẽ đóng vai trò quan trọng tại Euro 2024. Anh bắt đầu giải đấu với Serbia, sau đó họ sẽ gặp Đan Mạch và Slovenia ở bảng C. 

Kyle Walker la doi pho moi cua doi tuyen Anh
Kyle Walker là đội phó mới của đội tuyển Anh

Trước đó Jordan Henderson là đội phó của tuyển Anh tại World Cup 2018 và 2022 cũng như Euro 2020. Tuy nhiên, cựu đội trưởng Liverpool thậm chí còn không góp mặt trong đội hình sơ bộ của Southgate sau một mùa giải khó khăn, anh gây thất vọng ở Al-Ettifaq, sau đó không chứng tỏ được gì nhiều khi tới Ajax. 

Kobbie Mainoo và Adam Wharton được chọn thay thế Jordan Henderson. Trong khi đó, Walker 34 tuổi là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình 26 người của tuyển Anh, cựu sao Tottenham khoác áo đội tuyển Anh lần đầu tiên vào năm 2011 và đã đại diện cho đất nước của mình tại mọi giải đấu lớn kể từ Euro 2016. Đến thời điểm hiện tại, Walker có 82 lần khoác áo Tam sư. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mbappe bỏ lỡ trận gặp Hà Lan

Mbappe bỏ lỡ trận gặp Hà Lan

Tiền đạo Kylian Mbappe sẽ phải trải qua ca phẫu thuật chấn thương mũi và khó trở lại thi đấu trong trận gặp Hà Lan sắp tới.