ĐT Pháp bị nghi tung hoả mù lục đục nội bộ trước thềm đấu Bỉ

Thông tin ĐT Pháp lục đục nội bộ do HLV Didier Deschamps mâu thuẫn với nhiều cầu thủ từ báo L'Équipe đang bị đặt nghi vấn về tính xác thực.

ĐT Pháp bị nghi tung hoả mù lục đục nội bộ trước thềm đấu Bỉ

Tờ L'Équipe đã gây chú ý khi đăng tải thông tin về việc HLV Didier Deschamps mâu thuẫn với nhiều tuyển thủ ĐT Pháp, trong đó có Eduardo Camavinga và Antoine Griezmann.

Cụ thể, thuyền trưởng ĐT Pháp thẳng thắn chỉ trích Camavinga vì để mất bóng nhiều lần trong trận hoà 1-1 ở lượt cuối bảng D Euro 2024. Phía cầu thủ của Real Madrid cũng đáp trả HLV Deschamps gay gắt khiến phòng thay đồ ĐT Pháp càng gia tăng sự căng thẳng.

Không những vậy, ngôi sao hàng đầu trong đội là Griezmann cũng bị HLV 55 tuổi khiển trách. Chân sút của Atletico Madrid đã bị đầy lên băng ghế dự bị ở trận gặp Ba Lan và sau đó được tung vào sân ở phút 61 thay cho N'Golo Kante.

ĐT Pháp bị nghi tung hoả mù lục đục nội bộ trước thềm đấu Bỉ 1
HLV Didier Deschamps được cho là nguyên nhân khiến nội bộ ĐT Pháp chia rẽ

Truyền thông Pháp tiết lộ HLV Deschamps không hài lòng việc Griezmann chậm trễ trong khâu pressing, và cho rằng tiền đạo 33 tuổi vào thay người nhưng lại thi đấu thiếu nhiệt.

Bên cạnh đó, tờ L'Équipe cũng tiết lộ về việc nhiều tuyển thủ Pháp không hài lòng với cường độ tập luyện ở đội tuyển. Họ cho rằng sự chuẩn bị là chưa đủ, điều này thể hiện rõ khi ĐT Pháp mới có hai bàn, một do phản lưới và bàn còn lại đến từ phạt đền.

Các tuyển thủ Pháp cũng cho rằng đội đang thiếu đi sự đa dạng về chiến thuật. HLV Deschamps sử dụng nhân sự cũng làm dấy lên những cuộc tranh luận. Ở trận hoà không bàn thắng trước Hà Lan, nhà cầm quân 55 tuổi chỉ thay hai người khi đưa Kingsley Coman và Olivier Giroud vào sân, trong khi những Eduardo Camavinga, Randal Kolo Muani hay Bradley Barcola không được trọng dụng.

Trước đó, tờ báo thể thao hàng đầu nước Pháp đưa tin Deschamps không hài lòng và hoài nghi về quyết tâm cũng như thể lực của Olivier Giroud. Phía tiền đạo này cũng không hài lòng khi không được đá chính trước ĐT Hà Lan dù Mbappe ngồi ngoài vì chấn thương.

Đây không phải lần đầu ĐT Pháp gặp những vẫn đề liên quan đến nội bộ dẫn tới việc kết quả thi đấu bị ảnh hưởng. Còn nhớ, tại kỳ Euro 2020, "Les Bleus" cũng dính đến việc mâu thuẫn nội bộ, nổi bật là Mbappe và Giroud khó chịu với nhau từ trước giải.

Trong trận thua Thụy Sĩ ở vòng 1/8, các gia đình tuyển thủ Pháp đã tranh cãi ngay trên khán đài sân, trong khi các tuyển thủ thì chỉ trích lẫn nhau dưới sân.

Dù vậy, những thông tin mà tờ báo hàng đầu nước Pháp đăng tải đang bị hoài nghi về tính xác thực. Nhất là khi thông tin tờ L'Equipe đưa ra ngay trong lúc ĐT Pháp đang chuẩn bị cho vòng 1/8 đấu ĐT Bỉ. Do đó, nhiều người cho rằng, đây chỉ là một đòn tung hỏa mù khiến các đối thủ chủ quan.

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Pháp hay Bỉ sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8 khiến người hâm mộ ĐT Anh cảm thấy thất vọng, nhưng trong cơn bão chỉ trích, ít nhất Tam Sư cũng tìm được điểm sống.