ĐT Đức tại Euro 2024: Liệu có đi vào vết xe đổ ở World Cup 2022?

Nếu bước vào vết xe đổ của chính mình ở World Cup 2022, tuyển Đức sẽ tiếp tục thất bại muối mặt tại Euro 2024, giải đấu diễn ra trên sân nhà của họ.

ger
 

Mâu thuẫn nội bộ là một trong những lý do khiến tuyển Đức trải qua World Cup 2022 một cách đáng quên. Trước Euro 2024, tình trạng tương tự một lần nữa xảy ra trên sân tập của “Cỗ xe tăng”. Nếu không thể ngăn chặn những lục đục nội bộ từ trong “trứng nước”, tuyển Đức khó tránh khỏi thất bại ê chề tại Euro 2024, giải đấu mà họ là đội chủ nhà.

Tuyển Đức từng phải trả giá vì mâu thuẫn nội bộ tại World Cup 2022

Thầy trò HLV Hansi Flick phải dừng bước ngay vòng bảng World Cup 2022 sau 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại (đứng áp chót bảng E với 4 điểm). 10 tháng sau nỗi thất vọng của tuyển Đức tại Qatar, Amazon Prime phát hành phim tài liệu “All Or Nothing”, phơi bày những mâu thuẫn nội bộ trong hành trình đáng quên của “Cỗ xe tăng”.

Joshua Kimmich cãi nhau với Antonio Rudiger và Niklas Sule. Rudiger “động tay, động chân” với Leon Goretzka. Julian Brandt và Armel Bella-Kotchap đến muộn trong buổi họp đội trước trận gặp Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2, khiến Hansi Flick tức giận rồi nghĩ đến việc phạt tiền các cầu thủ vi phạm kỷ luật. Nico Scholotterbeck khó chịu khi bị nhà cầm quân 57 tuổi hỏi về bàn thua phút 83 trong thất bại 1-2 trước Nhật Bản ở ngày ra quân. Thomas Muller hoài nghi và không phục chiến thuật của Hansi Flick.

“Đây không phải ĐT Đức mà tôi mong đợi”, vị chiến lược gia sinh năm 1965 bày tỏ sự thất vọng. “Chúng tôi phải xem lại bản thân mình”, Kai Havertz phát biểu.

Tuyển Đức ở World Cup 2022 hệt như mớ bòng bong. Đó là bài học xương máu cho “Cỗ xe tăng”. Tuyển Đức phải rút kinh nghiệm từ sai lầm ở kỳ World Cup cách đây 2 năm cho mọi giải đấu sau này của họ.

ĐT Đức tại Euro 2024 Liệu có đi vào vết xe đổ ở World Cup 2022 1
 

Bài học xương máu cho Euro 2024

Brandt, Bella-Kotchap, Sule và Goretzka – những cầu thủ liên quan đến mâu thuẫn nội bộ ở World Cup 2022 - vắng mặt trong danh sách tuyển Đức dự Euro năm nay. Hansi Flick cũng đã ra đi. Tuy nhiên, “Cỗ xe tăng” vẫn còn đó những cái tên như Kimmich, Rudiger, Muller hay Scholotterbeck.

Tuyển Đức bằng mọi giá không được để lặp lại tình trạng lục đục nội bộ ở Qatar 2 năm về trước. Đặc biệt là tại Euro 2024, khi “Cỗ xe tăng” được kỳ vọng hơn do Đức là quốc gia đăng cai giải đấu này. Nếu không tránh được vết xe đổ của chính bản thân mình, Euro 2024 sẽ trở thành nỗi hổ thẹn của thầy trò HLV Julian Nagelsmann. Nếu trường hợp này xảy ra, tuyển Đức sẽ phải hứng chịu làn sóng phẫn nộ từ NHM và truyền thông nước nhà.

“Cỗ xe tăng” có thể không vô địch, có thể thua theo những cách khác như: đối thủ mạnh hơn, kém may mắn, bị trọng tài xử ép hoặc những trụ cột chấn thương; nhưng thua vì lục đục nội bộ, tức đi lại vào vết xe đổ của chính bản thân, sẽ là cách thua tồi tệ và đáng xấu hổ.

2 sao ĐT Đức xô xát, chửi nhau trong buổi tập trước thềm Euro 20242 sao ĐT Đức xô xát, chửi nhau trong buổi tập trước thềm Euro 2024
Ít ngày trước khi Euro 2024 khởi tranh, Antonio Rudiger và Niclas Fullkrug xảy ra xích mích trong buổi tập của ĐT Đức.
Toni Kroos lên tiếng về xô xát giữa đồng đội ở ĐT ĐứcToni Kroos lên tiếng về xô xát giữa đồng đội ở ĐT Đức
Antonio Rudiger và Niclas Fullkrug mới đây đã có xô xát trong buổi tập cùng ĐT Đức và Toni Kroos đã lên tiếng làm rõ tình hình.

Mới đây, chỉ hơn 1 tuần trước khi Euro 2024 khởi tranh, Niclas Fullkrug và Rudiger xảy ra xô xát trên sân tập của tuyển Đức. Tờ Bild còn cho biết, Fullkrug đã văng tục và suýt đánh nhau với Rudiger. Dấu hiệu của sự rối loạn như World Cup 2022 bắt đầu nảy sinh trong nội bộ “Cỗ xe tăng” khi giải đấu còn chưa khai màn. Tuyển Đức phải dập tắt “đám cháy” này ngay lập tức, khi nó mới chỉ xuất hiện vài tia lửa nhỏ và ổn định phòng thay đồ để bước vào Euro 2024 với tâm thế sẵn sàng.

Khác với World Cup 2022, tinh thần dân tộc và tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo cũng như niềm tự hào khi đại diện cho cả quốc gia của tuyển Đức sẽ gia tăng ở Euro 2024. Giờ là lúc mọi cá nhân của “Cỗ xe tăng” phải hạ bớt cái tôi, đặt sự đoàn kết làm ưu tiên hàng đầu, đồng tâm hiệp lực và nỗ lực vì một mục tiêu chung.

Dẫu biết, xung đột là điều không thể tránh khỏi trong mọi tập thể, nhưng ở thời điểm cả đất nước đang hướng đến Euro 2024, trái tim của 36 thành viên (26 cầu thủ và 10 thành viên trong BHL) của tuyển Đức phải cùng chung một nhịp đập, thay vì để xảy ra những mâu thuẫn không đáng có.

ĐT Đức tại Euro 2024 Liệu có đi vào vết xe đổ ở World Cup 2022 2
 

Ở giải đấu hè này, “Cỗ xe tăng” đón chào sự trở lại của một cầu thủ thuộc “mâm” đàn anh của đội: Toni Kroos. Tuyển Đức cũng có HLV mới Julian Nagelsmann và đội trưởng mới Ilkay Gundogan. Euro 2024 là giải đấu đầu tiên trên cương vị mới của Nagelsmann (thuyền trưởng) và Gundogan (thủ quân), cũng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Kroos.

Liệu những cái tên này có giúp mang lại sự bình yên cho phòng thay đồ của tuyển Đức? Liệu “Cỗ xe tăng” có thể gạt bỏ cái tôi của bản thân để trở thành một tập thể đoàn kết, sau lần vấp ngã đau điếng tại World Cup 2022; hay họ sẽ dẫm vào vết xe đổ của chính bản thân mình và thất bại ngay tại quê nhà?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục