ĐT Anh có thể sống mãi với những viên thuốc an thần liều cao?

Người hâm mộ ĐT Anh có lẽ khó có thể lạc quan nổi sau chiến thắng trước Slovakia khi những vấn đề lớn nhất của đội nhà gần như chẳng hề được cải thiện.

Chiến thắng đầy sạn trước Slovakia

Ngoại trừ 2 khoảnh khắc loé sáng của Jude Bellingham và Harry Kane, thật khó để tìm ra những điểm tích cực của ĐT Anh trong suốt 120 phút đối đầu Slovakia. Màn trình diễn của Tam Sư chẳng khác là bao so với 3 trận đã qua ở vòng bảng. 

Hàng công ĐT Anh chơi rời rạc, thiếu ý tưởng trước Đan Mạch dù sở hữu trong đội hình những ngôi sao đắt giá. Ngay cả khi rơi vào thế cần bàn gỡ, đoàn quân của HLV Gareth Southgate cũng chẳng có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối thủ. 

Tam Sư gần như chỉ biết tạt bóng vào vòng cấm địa vô tội vạ và hầu hết đều bị hàng thủ đối phương hoá giải. Chút khác biệt có chăng chỉ đến từ tình huống sút xa táo bạo của Declan Rice đưa bóng tìm tới cột dọc. Chừng đó là quá ít so với những gì người ta kì vọng vào hàng tấn công của Tam Sư ở giải đấu năm nay. 

Ket qua Anh vs Slovakia: Bellingham Harry Kane toa sang dung luc
Những khoảnh khắc xuất thần của Bellingham và Kane cứu rỗi ngày thi đấu siêu tệ của ĐT Anh.

Hệ thống hàng thủ của ĐT Anh cũng chẳng khá khẩm hơn nhiều. Trong hiệp 1, không dưới 3 lần Tam Sư thi đấu thiếu tập trung, để đối phương tấn công vỗ mặt vào thẳng vòng cấm địa. Ngoài ra, ĐT Anh còn một lần thoát chết đầu hiệp 2 trong tình huống các cầu thủ phòng ngự chưa sẵn sàng thi đấu khi bóng đã vào cuộc, tạo cơ hội cho Strelec lốp bóng từ giữa sân.

Mọi chuyện sẽ còn tồi tệ ra sao với thầy trò HLV Gareth Southgate nếu Slovakia biết cách chắt chiu cơ hội và có được nhiều hơn 1 bàn thắng dẫn trước. Nếu điều đó xảy ra, có lẽ chẳng ai dám tin vào cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Highlights Anh - Slovakia | Siêu phẩm hồi sinh Tam sư | Vòng 1/8 Euro 2024Highlights Anh - Slovakia | Siêu phẩm hồi sinh Tam sư | Vòng 1/8 Euro 2024
Video bóng đá Anh vs Slovakia hôm nay 1/7. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights trận đấu Anh - Slovakia Vòng 1/8 Euro 2024.

Cần những sự đổi thay

Sau tất cả, ĐT Anh đã giành chiến thắng 2-1 trước Slovakia để ghi tên mình vào Tứ kết Euro 2024. Nhưng cái cách Tam Sư giành chiến thắng khiến người hâm mộ thật khó có thể vui nổi. 

Những vấn đề của Tam Sư đã được giới chuyên môn phân tích kĩ lưỡng sau khi vòng bảng khép lại. Vấn đề lớn nhất không gì khác ngoài việc HLV Gareth Southgate chưa thể tìm ra công thức gắn kết những ngôi sao trong đội hình Tam Sư. Vì vậy, các học trò của ông thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết. 

england_v_slovakia_round_of_16 (2)
Những vấn đề lớn nhất của ĐT Anh gần như vẫn chưa được cải thiện chút nào.

Suốt 4 trận đấu đã qua tại Euro 2024, ĐT Anh gần như chẳng có nổi pha phối hợp sắc nét nào. Những ngôi sao đắt giá của họ như thể mệnh ai nấy đá chứ gần như chẳng tìm ra được sự liên kết nào với nhau. 

Và dĩ nhiên, Gareth Southgate là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Chẳng có lý do gì có thể bào chữa cho những gì các học trò của ông đã thể hiện tới lúc này của Euro 2024. 

Ngay cả khi ĐT Anh đã có thể ghi tên mình vào Tứ kết Euro 2024, áp lực cho chiến lược gia sinh năm 1971 chẳng hề vơi đi. Những vấn đề lớn vẫn còn nguyên trước mắt Gareth Southgate cùng các học trò. Đến thời điểm hiện tại, không nhiều CĐV ĐT Anh dám mơ về chức vô địch nếu đội nhà cứ chơi như thế này. 

Gareth Southgate
Áp lực cho Gareth Southgate không hề vơi đi sau chiến thắng trước Slovakia.

Nói cách khác, 2 khoảnh khắc loé sáng của Jude Bellingham và Harry Kane giống như những viên thuốc an thần liều cao để xoa dịu tình hình căng thẳng hiện tại. Khi sức mạnh của các đối thủ sẽ tăng dần, ĐT Anh chẳng thể mãi dựa vào những viên thuốc an thần liều cao như vậy. 

HLV Gareth Southgate cần một liều thuốc bổ nếu muốn cùng ĐT Anh làm nên chuyện ở Euro 2024. Từ nay đến trận Tứ kết với Thuỵ Sĩ, ông cùng các học trò có 6 ngày để tìm ra liều thuốc bổ ấy.

Những con số ấn tượng sau trận Anh 2-1 SlovakiaNhững con số ấn tượng sau trận Anh 2-1 Slovakia
Trận đấu Anh vs Slovakia đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Tam sư, cùng nhìn lại những con số ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại. 
Jude Bellingham xuất sắc thế nào trước Slovakia?Jude Bellingham xuất sắc thế nào trước Slovakia?
Jude Bellingham là người hùng của tuyển Anh trước Slovakia, anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tam sư ở phút 90+5, qua đó buộc trận đấu phải đá thêm giờ.
Tuyển Anh từ cõi chết trở về, Gareth Southgate phản ứng thế nào?Tuyển Anh từ cõi chết trở về, Gareth Southgate phản ứng thế nào?
HLV Gareth Southgate đã ca ngợi tinh thần thi đấu của tuyển Anh sau chiến thắng 2-1 trước Slovakia ở vòng 1/8 Euro 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục