Nhận định đội tuyển Ukraine tại Euro 2024: Điểm tựa Vua phá lưới La Liga

Đội hình Ukraine có điểm nhấn đáng chú ý nhất là chân sút số 1 La Liga mùa vừa qua – Artem Dovbyk. Ngôi sao của Girona được kỳ vọng sẽ giúp Ukraine trở thành một chú ngựa ô ở giải đấu năm nay.

I. Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 22

Số lần tham dự Euro: 3

Thành tích tốt nhất: Tứ kết năm 2020

Thành tích kỳ trước: Tứ kết

HLV trưởng: Serhiy Rebrov

Đội trưởng: Oleksandr Zinchenko

doi tuyen Ukraine
Giới thiệu đội tuyển Ukraine dự Euro 2024

II. Huấn luyện viên

Rebrov nổi tiếng khi đá cặp tiền đạo với Andriy Shevchenko ở Dynamo Kyiv vào những năm 1990. Ông là chân sút số 1 của giải vô địch quốc gia Ukraine cho đến tháng 8 năm 2017.

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ vào năm 2009, Rebrov đã bước vào con đường huấn luyện. Vào năm 2014, ông giữ vị trí HLV trưởng của Dynamo Kyiv. Ông là người đầu tiền giành Cúp quốc gia Ukraine với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Sau đó, Rebrov dẫn dắt Ferencvaros ở Hungary từ năm 2018 đến 2021. Vào năm 2023, ông dẫn dắt đội tuyển Ukraine và giành vé vượt qua vòng loại Euro 2024.

Nhận định đội tuyển Ukraine tại Euro 2024 Điểm tựa Vua phá lưới La Liga 1
Serhiy Rebrov nổi danh từ khi còn là cầu thủ

III. Ngôi sao nổi bật

Nổi bật nhất trong danh sách ĐT Ukraine tham dự Euro 2024 phải kể đến thủ môn Andriy Lunin của Real Madrid. Artem Dovbyk, một tài năng khác tại La Liga cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Girona.

Nhận định đội tuyển Ukraine tại Euro 2024 Điểm tựa Vua phá lưới La Liga 2
Artem Dovbyk gây sốc khi giành ngôi Vua phá lưới La Liga mùa vừa rồi

Bên cạnh đó, đội tuyển Ukraine cũng đang có những ngôi sao đang chơi tại Ngoại hạng Anh, có thể kể đến như Oleksandr Zinchenko của Arsenal, Mykhailo Mudryk của Chelsea hay Vitaliy Mykolenko của Everton.

IV. Điểm mạnh và điểm yếu

Đội tuyển Ukraine có hàng phòng ngự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Andriy Lunin của Real Madrid. Khả năng phản công của Ukraine được dự đoán là rất tốt với tốc độ của Mudryk và khả năng săn bàn thính nhạy của Artem Dovbyk.

Có một điểm yếu trong hàng thủ Ukraine là vị trí hậu vệ phải của Konoplya. Ngoài ra, hầu hết đội hình của Ukraine có những cầu thủ thiếu kinh nghiệm nên có thể khiến họ gặp những vấn đề ở những thời điểm quan trọng.

V. Dự đoán kết quả thành tích

Với việc sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật thi đấu ở Ngoại hạng Anh và La Liga, ĐT Ukraine hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ trong bảng E để giành vé đi tiếp. Chưa kể, ở kỳ EURO trước đó, họ đã có thành tích ấn tượng khi lọt tới tứ kết giải đấu.

VI. Danh sách cầu thủ tham dự Euro

Thủ môn: Georgiy Bushchan (Dinamo Kiev), Anatoliy Trubin (Benfica), Andriy Lunin (Real Madrid)

Hậu vệ: Mykola Matvienko (Shakthar), Yukhym Konoplya (Shakthar), Valeriy Bondar (Shakthar), Oleksandr Tymchyk (Dinamo Kiev), Vitaliy Mkykolenko (Everton), Ilya Zabarnyi (Bournemouth), Maksym Taloverov (LASK), Bogdan Mykhaylichenko (Polissya Zhytomyr).

Tiền vệ: Andriy Yarmolenko (Dinamo Kiev), Mykola Shaparenko (Dinamo Kiev), Volodymyr Brazhko (Dinamo Kiev), Taras Stepanenko (Shakthar), Oleksandr Zubkov (Shakthar), Georgiy Sudakov (Shakthar), Oleksandr Zinchenko (Arsenal), Ruslan Malinovskyi (Genoa), Mykhaylo Mudryk (Chelsea), Sergiy Sydorchuk (KVC Westerlo).

Tiền đạo: Artem Dovbyk (Girona), Roman Yaremchuk (Valencia), Vladyslav Vanat (Dinamo Kiev).

Nhận định đội tuyển Ukraine tại Euro 2024 Điểm tựa Vua phá lưới La Liga 3
Danh sách ĐT Ukraine dự EURO 2024

VII. Lịch thi đấu

Nhận định đội tuyển Ukraine tại Euro 2024 Điểm tựa Vua phá lưới La Liga 4
Lịch thi đấu bảng E Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Phil Foden trở lại hội quân cùng ĐT Anh

Phil Foden trở lại hội quân cùng ĐT Anh

Sky Sports tiết lộ tiền vệ Phil Foden đã nhanh chóng trở lại Đức để hội quân cùng ĐT Anh chuẩn bị cho vòng 1/8 Euro 2024 sau khi xin nghỉ phép 1 ngày để giải quyết chuyện gia đình.