Nhận định đội tuyển Pháp tại Euro 2024: Thành bại tại Mbappe

Pháp đang được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Euro 2024. Nhưng HLV Didier Deschamps cần ngôi sao sáng nhất của đội là Kylian Mbappe thể hiện phong độ cao nhất.

I. Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 2

Số lần tham dự Euro: 10

Thành tích tốt nhất: Vô địch các năm 1984, 2000

Thành tích kỳ trước: Vòng 16 đội

HLV trưởng: Didier Deschamps

Đội trưởng: Kylian Mbappe

doi tuyen Phap
Giới thiệu đội tuyển Pháp tại Euro 2024

II. Huấn luyện viên

Didier Deschamps bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với Monaco và giúp câu lạc bộ này vô địch Cúp Liên đoàn Pháp năm 2003 và lọt vào chung kết Champions League năm 2004. Ông giành giải HLV xuất sắc nhất Ligue 1 vào năm 2004. Ở mùa giải 2006/07, ông giúp đội bóng cũ Juventus trở lại Serie A sau khi dính đến vụ scandal Calciopoli năm 2006. Sau đó, Deschamps dẫn dắt Marseille và vô địch Ligue 1 mùa 2009/10.

Vào tháng 7 năm 2012, Deschamps được bổ nhiệm làm HLV của đội tuyển Pháp. Ông dẫn dắt Les Bleus tới tứ kết World Cup 2014, chung kết Euro 2016 và giành chức vô địch World Cup 2018. Sau đó, Pháp lại có mặt ở trận chung kết World Cup tiếp theo vào năm 2022. Deschamps đã trở thành người thứ 3 giành được chức vô địch World Cup cả với tư cách cầu thủ và HLV, bên cạnh Mario Zagallo và Franz Beckenbauer.

Nhận định đội tuyển Pháp tại Euro 2024 Thành bại tại Mbappe 1
HLV Didier Deschamps đạt được nhiều thành công khi dẫn dắt đội tuyển Pháp

III. Ngôi sao nổi bật

Đội tuyển Pháp có rất nhiều ngôi sao tên tuổi. Nổi bật nhất phải kể đến Kylian Mbappe. Tiền đạo 25 tuổi vừa trải qua một mùa giải thành công ở PSG với cú đúp vô địch quốc nội. Thành tích cá nhân của Mbappe rất ấn tượng với 44 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trong 48 trận trên mọi đấu trường. Đáng tiếc cho Mbappe khi anh không thể chia tay PSG với một danh hiệu Champions League. Mbappe cũng là ngôi sao có giá trị lớn nhất trong đội hình Pháp với mức định giá khoảng 180 triệu Euro.

Nhận định đội tuyển Pháp tại Euro 2024 Thành bại tại Mbappe 2
Kylian Mbappe được kỳ vọng rất nhiều dưới vai trò đội trưởng tuyển Pháp

Hai cái tên nổi bật khác của Pháp là cặp tiền vệ Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga đang thi đấu cho Real Madrid. Hai cầu thủ này đã cùng Real Madrid vô địch La Liga và tiến tới trận chung kết Champions League. Tchouameni gặp phải một chấn thương ở trận bán kết C1 với Bayern Munich và nhiều khả năng vắng mặt ở trận chung kết. Nhưng anh sẽ kịp bình phục để tham dự Euro 2024 cùng Pháp.

Ở hàng phòng ngự, trung vệ William Saliba đã có một mùa giải thăng hoa và thực sự vươn lên một đẳng cấp mới. Nhờ có sự chắc chắn của Saliba, Arsenal đã đua vô địch Premier League với Man City đến vòng đấu cuối cùng và sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu. Cũng nhờ vậy mà giá trị của Saliba đã tăng lên tới con số 80 triệu Euro vào thời điểm này.

IV. Điểm mạnh và điểm yếu

Pháp có thể xem là đội tuyển mạnh nhất ở Euro 2024 này. Họ có chiều sâu đội hình ấn tượng ở mọi vị trí và nhiều cầu thủ tấn công trẻ đầy hứa hẹn. Quyết tâm của Pháp cũng sẽ lên cao sau khi thất bại ở trận chung kết Euro năm 2016 và bị loại ngay vòng 16 đội ở vòng chung kết 2020. Euro là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của đội trưởng Kylian Mbappe nên chắc chắn quyết tâm lên ngôi của Pháp ở giải đấu này rất lớn.

Nhận định đội tuyển Pháp tại Euro 2024 Thành bại tại Mbappe 3
Pháp được đnáh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro năm nay

Kylian Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trên mặt trận tấn công. Anh sẽ được hỗ trợ bởi một cầu thủ toàn diện là Antoine Griezmann. Ở hàng thủ của Pháp cũng có những siêu sao hàng đầu là William Saliba và Theo Hernandez. Tuyến giữa của Pháp cũng mạnh mẽ và cân bằng với sự lĩnh xướng của cặp sao đang khoác áo Real Madrid là Camavinga và Tchouameni.

Gần như không thể tìm thấy điểm yếu nào quá lớn trong đội hình của Pháp. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất là ở vị trí trung vệ của Raphael Varane, một cầu thủ có kinh nghiệm, năng lực lãnh đạo và sự bình tĩnh. Tuy nhiên, Pháp vẫn có đủ những cầu thủ chất lượng để khỏa lấp sự thiếu vắng này.

V. Dự đoán kết quả thành tích

Pháp được đánh giá là đội có khả năng vô địch cao thứ hai ở Euro 2024, chỉ sau Anh. Với đội hình sở hữu nhiều tài năng và cực kỳ đồng đều, khả năng tiến sâu của Pháp cũng rất cao. Vì vậy, có thể tin rằng Les Bleus sẽ góp mặt ở trận chung kết của giải đấu năm nay.

VI. Danh sách cầu thủ tham dự Euro

Thủ môn: Alphonse Areola (West Ham), Mike Maignan (AC Milan), Brice Samba (Lens).

Hậu vệ: Jonathan Clauss (Marseille), Theo Hernandez (AC Milan), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), Ferland Mendy (Real Madrid), Benjamin Pavard (Inter Milan), William Saliba (Arsenal), Dayot Upamecano (Bayern Munich).

Tiền vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), N’Golo Kante (Al-Ittihad), Adrien Rabiot (Juventus), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Warren Zaire-Emery (PSG).

Tiền đạo: Bradley Barcola (PSG), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (PSG), Olivier Giroud (AC Milan), Randal Kolo Muani (PSG), Kylian Mbappe (PSG), Marcus Thuram (Inter Milan).

Nhận định đội tuyển Pháp tại Euro 2024 Thành bại tại Mbappe 4
Danh sách ĐT Pháp tham dự Euro 2024

VII. Lịch thi đấu

Nhận định đội tuyển Pháp tại Euro 2024 Thành bại tại Mbappe 5
Lịch thi đấu bảng D Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục