Nhận định đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024: “Cơn lốc cam” mạnh mẽ

Hà Lan là một trong những đội có phong độ tốt nhất khi bước đến vòng chung kết Euro 2024. Sẽ không có gì bất ngờ nếu như thầy trò Ronald Koeman có thể tiến sâu ở giải đấu năm nay.

I. Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 7

Số lần tham dự Euro: 10

Thành tích tốt nhất: Vô địch vào năm 1988

Thành tích kỳ trước: Vòng 16 đội

HLV trưởng: Ronald Koeman

Đội trưởng: Virgil van Dijk

doi tuyen Ha Lan
Giới thiệu đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024

II. Huấn luyện viên

Trong sự nghiệp huấn luyện, Koeman đã giành 3 chức vô địch quốc gia Hà Lan: 2 cùng Ajax và 1 cùng PSV. Ông là người duy nhất từng làm cầu thủ và cả HLV cho Big 3 của bóng đá Hà Lan gồm Ajax, PSV Eindhoven và Feyenoord. Ở nước ngoài, ông từng dẫn dắt Benfica, Valencia và những đội bóng ở Premier League là Southampton và Everton.

Ronald Koeman được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Hà Lan từ năm 2018 đến 2020, về nhì ở UEFA Nations League 2019. Vào tháng 8 năm 2020, ông được bổ nhiệm dẫn dắt Barcelona và đem về Cúp nhà Vua mùa 2020/21. Dù vậy, Koeman bị sa thải vào tháng 10 năm 2021 sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới. Đến năm 2023, ông được tái bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Nhận định đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024 “Cơn lốc cam” mạnh mẽ 1
Ronald Koeman từng đưa Hà Lan tới chung kết Nations League năm 2019

III. Ngôi sao nổi bật

Trung vệ đội trưởng của Liverpol - Virgil van Dijk chắc chắn là cái tên nổi bật nhất của tuyển Hà Lan dự Euro 2024. Trong nhiều năm qua, cầu thủ sinh năm 1991 là trụ cột nơi hàng thủ của Liverpool, anh cũng được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Nhận định đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024 “Cơn lốc cam” mạnh mẽ 2
Virgil van Dijk là trụ cột quan trọng số 1 ở Hà Lan hiện tại

Trong 3 mùa giải gần nhất, Van Dijk đều chơi ít nhất 40 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool, anh duy trì sự ổn định rất lớn. Mùa giải 2023/24, cựu sao Celtic ra sân 48 lần, giúp Liverpool vào Top 3 ở Ngoại hạng Anh và vô địch cúp Liên đoàn Anh.

Trong màu áo ĐT Hà Lan, Van Dijk ra mắt vào năm 2015, trong chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Kazakhstan ở vòng loại Euro 2016. Từ đó đến nay anh đã chơi 66 trận cho ĐTQG và ghi 6 bàn. Trong đội hình Hà Lan hiện tại, ngôi sao của Liverpool cũng đang là đội trưởng của Cơn lốc màu da cam dưới thời Ronald Koeman.

IV. Điểm mạnh và điểm yếu

Sức mạnh thể chất chính là điểm mạnh của Hà Lan. Hiện tại, đội hình của Hà Lan đang sở hữu những trung vệ tốt nhất thế giới. Dù thiếu vắng Jurrien Timber và Sven Botman nhưng Hà Lan vẫn sở hữu dàn cầu thủ phòng ngự chất lượng gồm Van Dijk, Nathan Ake, De Ligt, Van de Ven, De Vrij và Lutsharel Geertruida. Khả năng cao HLV Koeman sẽ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ ở giải đấu lần này.

Đáng tiếc cho Hà Lan khi họ sẽ có một lỗ hổng ở vị trí hậu vệ trái. Ian Maatsen, cầu thủ lọt vào chung kết Champions League cùng Dortmund, bất ngờ bị loại khỏi danh sách dự Euro. Cũng vì vậy mà Hà Lan chỉ còn cựu binh 34 tuổi là Daley Blind đảm nhiệm hành lang trái. Ngoài ra, đội hình Hà Lan hiện tại cũng không có nhiều ngôi sao tấn công tên tuổi. Một vấn đề khác là đội hình của Hà Lan xây dựng xoay quanh Frenkie de Jong nhưng cầu thủ này lại đang chấn thương.

Nhận định đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024 “Cơn lốc cam” mạnh mẽ 3
Hà Lan sở hữu hàng phòng ngự với nhiều tên tuổi lớn

V. Dự đoán kết quả thành tích

Hà Lan được đánh giá là có khả năng cao sẽ tiến sâu ở vòng chung kết Euro năm nay. Dù nằm ở bảng đấu khó nhưng Hà Lan có thể sẽ giành được ngôi nhì bảng D sau Pháp. Khi đó, chặng đường ở vòng knock-out sẽ rộng mở khi họ chỉ phải gặp đội nhì bảng E, với các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Khả năng lọt vào bán kết của Hà Lan đang đứng thứ 6 chung cuộc theo siêu máy tính Opta và đây là một dấu hiệu cho thấy đoàn quân của Ronald Koeman hoàn toàn có thể làm nên những bất ngờ ở giải đấu lần này.

VI. Danh sách cầu thủ tham dự Euro

Thủ môn: Justin Bijlow (Feyenoord), Mark Flekken (Brentford), Bart Verbruggen (Brighton).

Hậu vệ: Nathan Ake (Manchester City), Daley Blind (Girona), Virgil van Dijk (Liverpool), Denzel Dumfries (Inter Milan), Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen), Lutsharel Geertruida (Feyenoord), Matthijs de Ligt (Bayern Munich), Micky van de Ven (Tottenham), Stefan de Vrij (Inter Milan).

Tiền vệ: Ryan Gravenberch (Liverpool), Frenkie de Jong (Barcelona), Teun Koopmeiners (Atalanta), Tijjani Reijnders (AC Milan), Jerdy Schouten (PSV), Xavi Simons (RB Leipzig), Joey Veerman (PSV), Georginio Wijnaldum ( Al Ettifaq).

Tiền đạo: Steven Bergwijn (Ajax), Brian Brobbey (Ajax), Memphis Depay (Atletico Madrid), Cody Gakpo (Liverpool), Donyell Malen (Borussia Dortmund), Wout Weghorst (Hoffenheim).

Nhận định đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024 “Cơn lốc cam” mạnh mẽ 4
Danh sách ĐT Hà Lan dự Euro 2024

VII. Lịch thi đấu

Nhận định đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024 “Cơn lốc cam” mạnh mẽ 5
Lịch thi đấu bảng D Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục