Nhận định đội tuyển Bỉ tại Euro 2024: Đừng vội xem thường "Quỷ đỏ"

Bỉ không được nhìn nhận là một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024. Nhưng lứa trẻ tiềm năng vẫn hứa hẹn giúp Bỉ trở thành một đối thủ khó chịu ở vòng knock-out.

I. Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 3

Số lần tham dự Euro: 6

Thành tích tốt nhất: Á quân năm 1980

Thành tích kỳ trước: Tứ kết

HLV trưởng: Domenico Tedesco

Đội trưởng: Kevin de Bruyne

dT Bi
Giới thiệu đội tuyển Bỉ ở Euro 2024

II. Huấn luyện viên

Năm 2017, Tedesco trở thành HLV của Schalke 04 và giúp đội bóng này về nhì ở Bundesliga ngay mùa giải ra mắt. Ông bị sa thải vào tháng 3 năm 2019 và sau đó dẫn dắt Spartak Moscow ở giải vô địch quốc gia Nga. Ông rời Spartak năm 2021 và được bổ nhiệm ở RB Leipzig vào tháng 12, đưa đội bóng này tới danh hiệu Cúp quốc gia Đức năm 2022. Tuy vậy, Tedesco bị Leipzig sa thải vào tháng 9 năm 2022. Đến tháng 2 năm 2023, Domenico Tedesco được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển Bỉ với hợp đồng kéo dài đến hết Euro 2024.

Nhận định đội tuyển Bỉ tại Euro 2024 Đừng vội xem thường Quỷ đỏ 1
Bỉ vẫn chưa thua dưới thời Domenico Tedesco

III. Ngôi sao nổi bật

De Bruyne là cái tên nổi bật nhất trong dàn sao ĐT Bỉ tham dự EURO lần này. Cùng với tiền vệ tài hoa thuộc biên chế của Man City còn có những cái tên đáng chú ý khác như “lão tướng” Axel Witsel, Jan Vertonghen hay tiền đạo ghi bàn số 1 của "Quỷ đỏ" là Romelu Lukaku. Cùng với đó là những cái tên vừa trải qua mùa giải ấn tượng ở cấp CLB như Jeremy Doku hay Leandro Trossard.

Nhận định đội tuyển Bỉ tại Euro 2024 Đừng vội xem thường Quỷ đỏ 2
Kevin De Bruyne là trụ cột số 1 của Bỉ

Cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình Bỉ hiện tại là Jeremy Doku với mức định giá 65 triệu Euro. Sao trẻ 22 tuổi chuyển đến Man City hè năm ngoái và giành được suất đá chính từ tay Jack Grealish. Tuy vậy, Doku vẫn cần cải thiện hơn nữa về mặt đóng góp bàn thắng, khi anh chỉ ghi được 6 bàn và 10 kiến tạo trong 43 lần ra sân cho Man City.

IV. Điểm mạnh và điểm yếu

Đội tuyển Bỉ không được kỳ vọng giành chức vô địch Euro hè này. Nhưng cũng nhờ không còn áp lực thành tích vì cái danh “Thế hệ vàng”, Bỉ có thể sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Một đội hình trẻ xen kẽ những ngôi sao kinh nghiệm và vẫn tạo ra được khác biệt như Lukaku hay De Bruyne rất đáng gờm.

Nhưng việc thiếu cầu thủ kinh nghiệm có thể khiến Bỉ gặp rắc rối trong những trận đấu lớn. Ngoài ra, mâu thuẫn giữa HLV và thủ môn Thibaut Courtois khiến bầu không khí trong phòng thay đồ trở nên căng thẳng. Hàng thủ nhìn chung cũng là một vấn đề của Bỉ.

V. Dự đoán kết quả thành tích

Sau khi phần lớn thành viên thuộc “thế hệ vàng” giải nghệ hoặc bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì tại EURO 2024, đội tuyển Bỉ không còn được đánh giá là ứng viên vô địch như các giải đấu lớn gần đây. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” vẫn còn những cái tên đáng xem, đặc biệt là Kevin De Bruyne. Vì vậy, có lẽ ít nhất Bỉ cũng sẽ bước được tới vòng knock-out như thường lệ.

VI. Danh sách cầu thủ tham dự Euro

Thủ môn: Koen Casteels (Wolfsburg), Thomas Kaminski (Luton Town), Matz Sels (Nottingham Forest).

Hậu vệ: Timothy Castagne (Fulham), Zeno Debast (Anderlecht), Maxim De Cuyper (Club Brugge), Wout Faes (Leicester), Thomas Meunier (Trabzonspor), Arthur Theate (Rennes), Jan Vertonghen (Anderlecht).

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Man City), Orel Mangala (Lyon), Amadou Onana (Everton), Youri Tielemans (Aston Villa), Arthur Vermeeren (Atletico Madrid), Aster Vranckx (Wolfsburg), Axel Witsel (Atletico Madrid).

Tiền đạo: Johan Bakayoko (PSV Eindhoven), Yannick Carrasco (Al Shabab), Charles De Ketelaere (Atalanta), Jeremy Doku (Man City), Romelu Lukaku (AS Roma), Dodi Lukabakio (Sevilla), Lois Openda (RB Leipzig), Leandro Trossard (Arsenal).

Nhận định đội tuyển Bỉ tại Euro 2024 Đừng vội xem thường Quỷ đỏ 3
Danh sách ĐT Bỉ dự Euro 2024

VII. Lịch thi đấu

Nhận định đội tuyển Bỉ tại Euro 2024 Đừng vội xem thường Quỷ đỏ 4
Lịch thi đấu bảng E Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.