Nhận định đội tuyển Áo tại Euro 2024: Chấn thương giáng những đòn nặng

Áo rơi vào một bảng đấu khó ở Euro 2024 và bị mất ngôi sao quan trọng nhất trong đội là David Alaba vì chấn thương. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới mục tiêu lọt vào vòng knock-out Euro lần thứ 2 liên tiếp của họ.

I. Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 25

Số lần tham dự Euro: 3

Thành tích tốt nhất: Vòng 16 đội năm 2020

Thành tích kỳ trước: Vòng 16 đội

HLV trưởng: Ralf Rangnick

Đội trưởng: Marcel Sabitzer

doi tuyen ao
Giới thiệu đội tuyển Áo tại Euro 2024

II. Huấn luyện viên

Ralf Rangnick đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 1983, ở tuổi 25. Đến năm 1997, Rangnick được đội bóng cũ là Ulm 1846 bổ nhiệm và giành được chức vô địch hạng 4 Đức ngay mùa giải ra mắt. Rangnick sau đó được Stuttgart ở Bundesliga bổ nhiệm, giành danh hiệu UEFA Intertoto Cup năm 2000, nhưng bị sa thải vào năm 2001. Sau đó, ông gia nhập Hannover 96 và vô địch giải hạng 2 Đức, nhưng bị sa thải vào năm 2004. Rangnick gia nhập Hoffenheim năm 2006 và giúp đội bóng này thăng hạng liên tiếp lên Bundesliga. Ông ra đi vào năm 2011 và trở lại Schalke. Tại đây, Rangnick giành chức vô địch Cúp quốc gia Đức năm 2011 và giúp đội bóng này lọt vào bán kết Champions League. Sau này, Rangnick đảm nhiệm vai trò HLV của RB Leipzig trong 2 giai đoạn giữa các năm 2015 và 2019.

Nhận định đội tuyển Áo tại Euro 2024 Chấn thương giáng những đòn nặng 1
Ralf Rangnick bước chân vào sự nghiệp huấn luyện từ năm 1983

Rangnick gia nhập Red Bull trong vai trò giám đốc bóng đá vào năm 2012, giúp công ty này bành trướng thế lực ở châu Âu. Giá trị các câu lạc bộ Red Bull tăng từ 120 triệu Euro lên 1,2 tỷ Euro dưới triều đại của Rangnick.

Rangnick rời Red Bull năm 2020 và gia nhập câu lạc bộ Lokomotiv Moscow của Nga vào năm 2021. Cuối năm đó, Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Man United cho đến cuối mùa giải 2021/22. Kể từ đó, ông dẫn dắt đội tuyển Áo.

Rangnick được phong là cha đẻ của chiến thuật Gegenpressing, với mục tiêu của các đội bóng là giành lại quyền kiểm soát bóng ngay khi vừa để mất thay vì lùi đội hình phòng ngự. Ông được xem là có ảnh hưởng tới thế hệ HLV sau này của Đức như Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann hay Jurgen Klopp.

III. Ngôi sao nổi bật

Với việc đội trưởng David Alaba chấn thương và chỉ có thể đến Euro với tư cách đội trưởng không thi đấu, Marcel Sabitzer có thể xem là ngôi sao đáng chú ý nhất của Áo. Tiền vệ 30 tuổi đang có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Dortmund khi ra sân tổng cộng 39 trận, đóng góp 6 bàn thắng và 9 pha kiến tạo. Chiến tích đáng chú ý nhất của Sabitzer là cùng Dortmund lọt vào chung kết Champions League. Anh còn một trận đấu với Real Madrid trước khi đến hội quân cùng các đồng đội để chuẩn bị cho Euro.

Nhận định đội tuyển Áo tại Euro 2024 Chấn thương giáng những đòn nặng 2
Marcel Sabitzer là ngôi sao đáng chú ý nhất của Áo lúc này

Tiền vệ Konrad Laimer của Bayern Munich cũng là ngôi sao đáng chú ý. Đây là ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất của Áo với mức định giá là 30 triệu Euro.

Trung vệ Kevin Danso đã gây ấn tượng ở Ligue 1 mùa vừa qua. Anh là trụ cột của câu lạc bộ Lens về đích thứ 7 chung cuộc. Đây là vị trí đem lại vé dự vòng sơ loại Europa Conference League mùa sau cho Lens.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Áo phải kể đến đội trưởng David Alaba. Tiền vệ Xaver Schlager của RB Leipzig và thủ môn số 1 Alexander Schlager là 2 sự vắng mặt đáng tiếc khác vì chấn thương.

IV. Điểm mạnh và điểm yếu

Dàn tiền vệ tấn công của Áo rất đáng gờm với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Sabitzer, Laimer và Baumgartner. Đây sẽ là những cây săn bàn chủ lực của đội ở giải đấu tới.

Đáng tiếc là chấn thương của đội trưởng David Alaba để lại một lỗ hổng quá lớn trong đội hình của Áo. Họ cũng gặp phải 2 ca chấn thương đáng tiếc khác của tiền vệ Xaver Schlager và thủ môn số một là Alexander Schlager.

V. Dự đoán kết quả thành tích

Áo là đội có thứ hạng FIFA đứng thứ 3 ở bảng D, chỉ nhỉnh hơn Ba Lan đôi chút. Đây được đánh giá là một bảng đấu khó. Tuy vậy, với việc 16/24 được lọt vào vòng knock-out thì Áo vẫn có thể hy vọng lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, khả năng tiến xa của đội bóng này rất thấp do vắng trụ cột quan trọng.

VI. Danh sách cầu thủ tham dự Euro

Thủ môn: Heinz Lindner (Union Saint-Gillois), Niklas Hedl (Rapid Wien), Patrick Pentz (Brondby), Tobias Lawal (LASK).

Hậu vệ: Flavius Daniliuc (RB Salzburg), Kevin Danso (Lens), Leopold Querfeld (Rapid Wien), Maximilian Wober (Monchengladbach), Phillipp Lienhart (Freiburg), Phillipp Mwene (Mainz), Stefan Lainer (Monchengladbach), Stefan Posch (Bologna), Gernot Trauner (Feyenoord).

Tiền vệ: Alexander Prass (Sturm Graz), Christoph Baumgartner (RB Leipzig), Florian Grillitsch (Hoffenheim), Florian Kainz (Koln), Konrad Laimer (Bayern Munich), Marcel Sabitzer (Dortmund), Marco Grull (Rapid Wien), Matthias Seidl (Rapid Wien), Nicolas Seiwald (RB Leipzig), Patrick Wimmer (Wolfsburg), Romano Schmid (Werder Bremen), Thierno Ballo (Wolfsberger AC).

Tiền đạo: Andreas Weimann (West Brom), Marco Arnautovic (Inter Milan) Maximilian Entrup (TSV Hartberg), Michael Gregoritsch (Freiburg).

Nhận định đội tuyển Áo tại Euro 2024 Chấn thương giáng những đòn nặng 3
Danh sách sơ bộ của ĐT Áo dự Euro 2024

VII. Lịch thi đấu

Nhận định đội tuyển Áo tại Euro 2024 Chấn thương giáng những đòn nặng 4
Lịch thi đấu bảng D Euro 2024

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.