Đội trưởng tuyển Đức muốn thắng Scotland, tự tin tiến sâu tại EURO

Vào đêm nay, ĐT Đức sẽ đá trận khai mạc với Scotland và tiền vệ đội trưởng Ilkay Gundogan đã sẵn sàng.

ĐT Đức không được coi là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại EURRO 2024. Kể từ giải đấu năm 2016, họ chưa vượt qua vòng 16 đội. Ở kỳ năm nay với tư cách chủ nhà, các CĐV Đức kỳ vọng ĐT của HLV Julian Nagelsmann có thể làm nên chuyện.

Chia sẻ về cảm xúc được chọn làm đội trưởng ĐT quốc gia ở giải đấu lần này, Ilkay Gundogan bày tỏ: “Đó là một niềm vinh dự lớn. Tôi đã trải qua những khoảnh khắc đáng kinh ngạc suốt sự nghiệp của mình, cả những điều tuyệt vời lẫn khó khăn. Tôi biết những gì phải làm để đạt được thành công. Tôi nghĩ người dân Đức – không chỉ các CĐV, xứng đáng với thành công.

Ilkay Gundogan chia se trong buoi hop bao truoc tran duc vs Scotland
Ilkay Gundogan chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Đức vs Scotland

Chúng tôi đang rất tự tin với đội hình giàu chất lượng và sở hữu tiềm năng lớn. ĐT Đức đã chơi không tốt trong những giải gần đây, hy vọng lần này chúng tôi sẽ tận dụng được lợi thế sân nhà, với sự ủng hộ của các CĐV nhà. Nhưng tôi biết, trước hết chúng tôi phải giành được niềm tin từ NHM. Nếu có thể làm điều đó, ĐT Đức sẽ tiến xa”.

Hướng đến trận khai mạc với ĐT Scotland, tiền vệ của Barcelona tự tin: “Tham dự EURO trên sân nhà là cơ hội chỉ xảy ra một lần trong đời, vì vậy tôi cảm thấy rất đặc biệt. Chúng tôi biết Scotland là đối thủ khó khăn. Họ sở hữu chất lượng, có nhiều ngôi sao tại Champions League, nhưng chúng tôi tự tin đối mặt với thử thách. Hy vọng ĐT Đức sẽ tạo ra bầu không khí đặc biệt trong ngày khai mạc và giành được 3 điểm”.

Ilkay Gundogan cũng dành lời chia sẻ về HLV Julian Nagelsmann, tướng trẻ với rất nhiều quyết định nghiệt ngã đưa ra trong danh sách đội hình được chọn: “HLV mang tới bộ khung cho đội bóng và có ý tưởng rõ ràng về cách ông ấy muốn chúng tôi thực hiện. Chúng tôi biết không phải mọi thứ đều hoàn hảo, chúng tôi cũng mắc những sai lầm, nhưng các cầu thủ luôn cảm nhận được sự ủng hộ từ HLV. Chúng tôi cần đáp trả lại niềm tin ấy”.

Trận đấu giữa ĐT Đức vs Scotland sẽ diễn ra vào lúc 02h00 (giờ Việt Nam) ngày 15/6, trên SVĐ Munich Football Arena. Trước đó sẽ bắt đầu lễ khai mạc với màn vinh danh huyền thoại Frankz Beckenbauer.

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, trận khai mạc VCK Euro 2024 giữa Đức và Scotland sẽ có kết quả như nào?
ĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờ
ĐT Đức không phải ứng viên được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch EURO 2024, dù bước vào giải với tư cách đội chủ nhà.
ĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tíchĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tích
Ra sân đầu tiên EURO khi đá khai mạc với ĐT chủ nhà Đức, màn trình diễn của ĐT Scotland sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.
Nhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 15/06): Tưởng dễ mà không dễNhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 15/06): Tưởng dễ mà không dễ
Nhận định bóng đá Đức vs Scotland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng với những màn thể hiện gần đây, không dễ để Die Mannscahft giành 3 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục