Diogo Costa là ai mà gánh cả Ronaldo lẫn Pepe?

Thủ môn Diogo Costa chiếm trọn spotlight sau lượt trận của ĐT Bồ Đào Nha, khi một mình đẩy thành công 3 quả penalty trong loạt sút luân lưu.

Cho đến khi hiệp phụ đầu tiên trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Slovenia khép lại, không ai để ý tới Diogo Costa. Trong khi đó, đội trưởng Cristiano Ronaldo được nhắc đến nhiều nhất với tình huống sút hỏng penalty phút 105, sau đó bật khóc trước khi bước vào hiệp phụ thứ hai.

Nhưng tới phút 115, nghĩa là chỉ còn 5 phút là tới loạt luân lưu, Diogo Costa vụt sáng. Thủ thành sinh năm 1999 chiến thắng Benjamin Sesko trong tình huống đối mặt, xuất phát từ tình huống mắc sai lầm của trung vệ Pepe. Chính pha cản phá bằng chân trái của Costa đã đưa Seleccao tiến vào loạt đấu súng, trước khi anh tự mình đẩy thành công 3 quả penalty đầu tiên, trực tiếp đem về tấm vé tứ kết.

Diogo Costa là ai mà gánh cả Ronaldo lẫn Pepe 1
Người hùng Diogo Costa

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV khẳng định thủ thành khoác áo số 22 đã một mình gánh 2 anh già Ronaldo và Pepe. Quả thực nếu không có sự xuất sắc của Diogo Costa trong khung gỗ, Bồ Đào Nha có lẽ đã phải về nước trong kỳ EURO cuối cùng của CR7. Tuy nhiên với fan bóng đá lâu năm, Costa không phải cái tên xa lạ, khi thường xuyên xuất hiện ở Champions League.

Mới năm ngoái, giới truyền thông xứ sương mù đã rất quan tâm đến cầu thủ này, khi anh nằm trong tầm ngắm Man United với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng. Sau cùng, Quỷ đỏ lựa chọn Andre Onana, nhưng không thể phủ nhận sự xuất sắc của Diogo Costa khiến anh được một CLB Premier League bày tỏ sự quan tâm.

Ngay trước thềm EURO 2024, có thông tin Arsenal đang theo dõi tình hình của Costa, người được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu trong vài năm trở lại đây. Từng trực tiếp đối đầu tại Champions League mùa 2023/24, Arsenal hiểu rõ tài năng của thủ thành Bồ Đào Nha. Sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường, Costa nhận 38 bàn thua và có tới 17 trận giữ sạch lưới.

Diogo Costa là ai mà gánh cả Ronaldo lẫn Pepe 2
Diogo Costa đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024

Không chỉ Arsenal (hay trước đó là MU), ngay cả Chelsea, Man City hay Bayern Munich cũng đang theo sát thủ môn này. Tình hình tài chính khiến Porto khả năng cao phải bán Diogo Costa ngay mùa hè này, với mức phí giải phóng hợp đồng là 63 triệu bảng. Trong trường hợp đạt thoả thuận đàm phán, Porto cũng hy vọng thu lại khoản tiền gần với con số giải phóng hợp đồng.

Costa trưởng thành trong lò đào tạo của Porto, được đôn lên đội một vào năm 2019. Kể từ đó, anh đã có 154 lần khoác áo CLB Bồ Đào Nha.

Chia sẻ sau màn trình diễn của mình trước Slovenia, thủ môn này bày tỏ: “Một cảm xúc tuyệt vời. Đây là trận đấu rất khó khăn và Slovenia đã thi đấu tốt. Tôi đã giữ tập trung suốt trận và chờ đợi cơ hội để giúp đội bóng.

Ở khoảnh khắc cản penalty, tôi đã thực hiện điều khác biệt và hoàn toàn làm theo bản năng của mình, thật tuyệt khi đó là sự lựa chọn đúng đắn. Tôi rất hạnh phúc khi giúp ĐT của mình, đó là điều quan trọng nhất”.

Diogo Costa là ai mà gánh cả Ronaldo lẫn Pepe 3
Diogo Costa nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Bồ Đào Nha vs Slovenia

Trong khi đó, HLV ĐT Bồ Đào Nha – Roberto Martinez cũng khẳng định Diogo Costa chính là vũ khí bí mật: “Cậu ấy là bí mật lớn nhất tại kỳ EURO lần này và đã chứng tỏ đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Diogo vô cùng xuất sắc trong những tình huống 1 đối 1, và cậu ấy cũng giỏi đẩy penalty nữa. Chúng tôi rất tự hào về Diogo”.

Với màn trình diễn đỉnh cao tại EURO 2024 rạng sáng nay, chắc chắn sức hút của Diogo Costa lớn hơn bao giờ hết. Thủ thành sinh năm 1999 thậm chí có thể trở thành một trong những người gác đền đắt giá nhất mọi thời đại, tương tự Kepa, Alisson hay Onana, bất kể anh gia nhập đội bóng nào chăng nữa.

Cristiano Ronaldo khóc nức nở sau khi đá hỏng penalty trước SloveniaCristiano Ronaldo khóc nức nở sau khi đá hỏng penalty trước Slovenia
Cristiano Ronaldo đã bật khóc nức nở như một đứa trẻ sau khi đá hỏng penalty ở trận đấu với Slovenia.
Người hùng của Bồ Đào Nha đi vào lịch sử EuroNgười hùng của Bồ Đào Nha đi vào lịch sử Euro
Thủ môn Diogo Costa của Bồ Đào Nha đã đi vào lịch sử Euro sau khi tỏa sáng rực rỡ ở loạt luân lưu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục