Didier Deschamps vẫn quyết để William Saliba ngồi dự bị

Theo Le Parisien, HLV Didier Deschamps sẽ bỏ qua William Saliba để chọn Dayot Upamecano và Ibrahima Konate trong trận gặp Áo. 

William Saliba vừa có thêm một mùa giải tuyệt vời cùng Arsenal, anh và Gabriel Magalhaes kết hợp ăn ý ở vị trí trung vệ, giúp Pháo thủ là đội có hàng thủ tốt nhất Premier League 2023/24. Nhưng Saliba vẫn chưa khẳng định mình là cầu thủ không thể thay thế ở ĐT Pháp. 

Cầu thủ sinh năm 2001 có tên trong danh sách dự Euro 2024 của Pháp. Anh được đá chính hiếm hoi trong trận khởi động của Les Blues với Canada vào cuối tuần trước. Cựu cầu thủ Saint-Etienne đã chơi chắc chắn ở hàng thủ, bên cạnh Upamecano.

William Saliba chi la lua chon thu 3 cua tuyen Phap o vi tri trung ve
William Saliba chỉ là lựa chọn thứ 3 của tuyển Pháp ở vị trí trung vệ

Pháp hòa 0-0 trước Canada, và Saliba được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh cũng chơi 45 phút trong trận đấu của Pháp với Luxembourg, góp phần giúp đoàn quân của Deschamps giành chiến thắng 3-0. Tuy nhiên, Le Parisien cho rằng màn trình diễn ấn tượng của Saliba là không đủ để anh có một suất đá chính trong trận mở màn bảng D của Pháp gặp Áo.

Upamecano của Bayern Munich và Konate của Liverpool, lần lượt khoác áo tuyển Pháp 20 và 16 lần, dự kiến sẽ chơi phía trước thủ môn AC Milan, Mike Maignan. Theo nguồn tin trên, Saliba được coi là trung vệ thứ 3 của Deschamps, anh sẽ chỉ được đá chính nếu Upamecano hoặc Konate dính chấn thương tại giải đấu.

Cựu vô địch World Cup Pháp, Frank Leboeuf đã chỉ trích cách xử lý Saliba của Deschamps, ông thừa nhận rằng mình không hiểu tại sao hậu vệ Arsenal lại bị hắt hủi.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục