Deschamps tiết lộ vấn đề Mbappe gặp phải với mặt nạ mới

Trước rất nhiều câu hỏi về tình hình của Kylian Mbappe, HLV Didier Deschamps đã đưa ra những thông tin liên quan tới ngôi sao của Les Bleus.

Tiền đạo Kylian Mbappe đã gặp chấn thương mũi sau pha va chạm với Kevin Danso trong thắng lợi 1-0 trước Áo ở trận mở màn EURO năm nay và buộc phải ngồi ngoài ở trận hòa không bàn thắng với Hà Lan vào hôm thứ Sáu tuần trước.

Sau khi được đeo mặt nạ bảo vệ, đội trưởng tuyển Pháp được thông báo trở lại tập luyện đầy đủ và ghi hai bàn thắng trong trận giao hữu kín của Pháp vào thứ Bảy. Song có vẻ như việc đeo mặt nạ vẫn đang gây ra nhiều khó khăn cho cựu chân sút PSG. 

Kylian Mbappe
Kylian Mbappe gặp vấn đề về tầm nhìn thi đấu khi đeo mặt nạ bảo vệ mũi.

Phát biểu với giới truyền thông trong cuộc họp báo trước màn so tài giữa Pháp và Ba Lan ở lượt trận cuối bảng D, ông Deschamps thừa nhận vấn đề mà Mbappe đang gặp phải: "Mọi chuyện đang tốt hơn mỗi ngày. Mbappe đã tham gia các buổi tập của chúng tôi. Vết bầm tím của cậu ấy đã giảm đi khá nhiều. Có vẻ như cậu ấy đã quen với việc đeo mặt nạ.

Mbappe rất háo hức được ra sân. Cậu ấy muốn thi đấu ở trận gặp Hà Lan cũng như muốn chơi bóng vào ngày mai. Mặc dù không có vấn đề gì về hô hấp nhưng Mbappe lại gặp khó khăn về tầm nhìn. Việc đeo mặt nạ hạn chế tầm nhìn đi một chút. Chiếc mặt nạ là để bảo vệ trong một số tình huống nhất định song tầm nhìn sẽ bị hạn chế. 

Mbappe phải sử dụng nó vì cậu ấy cần bảo vệ khuôn mặt của mình trước một số sự cố nhất định có thể xảy ra. Sẽ có những sự va chạm bất kể bạn chơi ở đâu và bất cứ khi nào bạn có những pha đối đầu. Rõ ràn việc đeo mặt nạ có thể gây trở ngại, nhưng đó sẽ là điều mà Mbappe sẽ phải làm quen. Nó giống như việc đeo cặp kính 3D vậy".

Trước màn so tài với Ba Lan vào tối ngày 25 tháng 6, Pháp đã đảm bảo được một suất vào vòng loại trực tiếp nhờ 4 điểm có được từ hai trận đầu tiên. Nhưng việc vượt qua Ba Lan sẽ rất quan trọng với thầy trò HLV Deschamps trong việc giành ngôi đầu bảng, qua đó tránh được việc phải gặp những đối thủ mạnh ngay ở vòng 1/8. 

Trong trận đấu tới, Kylian Mbappe nhiều khả năng cũng sẽ được ông Deschamps sử dụng. Và đó sẽ là cơ hội để chân sút tài năng này tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại giải EURO.

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, kết quả trận Pháp vs Ba Lan lúc 23h00 ngày 25/6/2024 sẽ như nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục