Deschamps thừa nhận Kylian Mbappe gặp khó vì chiếc mặt nạ

HLV Didier Deschamps thừa nhận Kylian Mbappe đã bị ảnh hưởng bởi chiếc mặt nạ ở trận đấu với Ba Lan tại Euro 2024.

Deschamps thừa nhận Kylian Mbappe gặp khó vì chiếc mặt nạ

Pháp đã khép lại vòng bảng Euro 2024 với trận hòa 1-1 thất vọng trước đội bét bảng Ba Lan. Kylian Mbappe ghi được bàn thắng trong ngày trở lại đội hình chính sau khi bị gãy mũi ở trận ra quân. Tuy nhiên, Robert Lewandowski đã san bằng tỉ số cho Ba Lan vào cuối trận đấu.

mbappe2
Deschamps thừa nhận Kylian Mbappe gặp khó vì chiếc mặt nạ

Kết quả này đồng nghĩa với việc Pháp chỉ về đích thứ 2 tại bảng D. Trong khi đó, Hà Lan kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 sau trận thua Áo.

Sự trở lại của Mbappe là một tin vui với Pháp. Có thể chắc chắn rằng Mbappe sẽ tiếp tục thi đấu trong những trận tiếp theo cùng Pháp với chiếc mặt nạ bảo vệ. Trước trận đấu, Lewandowski cảnh báo rằng chiếc mặt nạ có thể khiến một cầu thủ chậm lại. Và HLV Didier Deschamps thừa nhận việc phải đeo mặt nạ cũng ảnh hưởng tới Mbappe.

“Tôi nghĩ cậu ấy vẫn có cảm giác tốt ở chân. Nhưng cậu ấy phải làm quen với chiếc mặt nạ. Khi cậu ấy đổ mồ hôi, mắt của cậu ấy bị ngứa và cậu ấy phải lau mắt. Nhưng cậu ấy vẫn luôn quyết tâm thi đấu và trận này sẽ có ích cho cậu ấy”.

Deschamps cũng thừa nhận Pháp xứng đáng về nhì ở bảng D: “Tôi không thất vọng. Chúng tôi đã làm những gì cần phải làm. Chúng tôi đã tạo ra cơ hội và dẫn trước trong trận đấu. Áo thua trước chúng tôi và thắng Hà Lan. Chúng tôi xứng đáng về nhì. Vào vòng 16 đội sẽ là một thách thức hoàn toàn khác. Dĩ nhiên là chúng tôi cần cải thiện, phải ghi nhiều bàn hơn. Nhưng tôi sẽ lo lắng hơn nếu chúng tôi tạo ra ít cơ hội để ghi bàn”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.