Đêm vinh danh các ngôi sao hàng thủ

Người hâm mộ bóng đá đã trải qua một đêm không ngủ, với 2 tấm vé vào tứ kết đã gọi tên Pháp và Bồ Đào Nha, cùng sự xuất sắc của những ngôi sao nơi hàng phòng ngự.

Khán giả yêu bóng đá tấn công đẹp mắt, tận hưởng những khoảnh khắc ghi bàn và ăn mừng có lẽ đã trải qua 2 trận đấu buồn tẻ, với chỉ duy nhất 1 bàn thắng đến từ tình huống phản lưới của Jan Vertonghen trận Pháp vs Bỉ. Còn lại, những ngôi sao tấn công của cả 2 cặp đấu rạng sáng nay đều im tiếng, dù là những Kylian Mbappe hay Cristiano Ronaldo.

ĐT Pháp đã vượt qua Bỉ với bàn phản lưới phút 85, trong một thế trận cả 2 đội đều thi đấu thận trọng, đề cao sự an toàn. Les Bleus đặt niềm tin vào Thuram, Griezmann thay vì Dembele, Barcola – những ngôi sao chạy cánh tốc độ, trong khi Quỷ đỏ chỉ đến khi thủng lưới, mới tung Lukebakio vào sân trong những phút cuối cùng.

Đêm vinh danh các ngôi sao hàng thủ 1
Loạt trận EURO 2024 đêm qua chứng kiến các ngôi sao nơi hàng phòng ngự toả sáng

Ở lượt trận sau đó, những tưởng ĐT Bồ Đào Nha sẽ “đè ngửa” Slovenia, nhưng không. Đội bóng Trung Âu thậm chí suýt loại Seleccao, nếu Benjamin Sesko thành công trong tình huống đối mặt phút 115 của trận đấu (hiệp phụ thứ 2). Trước đó, siêu sao Cristiano Ronaldo đã sút trượt penalty ở phút 105, sau đó bật khóc vì tiếc nuối.

Trái ngược với màn trình diễn không mấy ấn tượng của các ngôi sao tấn công, hàng phòng ngự các đội bóng lại có một đêm đáng nhớ. Jules Kounde và các đồng đội chỉ cho ĐT Bỉ tung ra 5 cú sút trong suốt 90 phút, bản thân hậu vệ Barca phong toả Doku lẫn Carrasco bên hành lang cánh trái (theo hướng lên bóng của Bỉ). Kounde cũng thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công, anh có 4 lần tắc bóng, thắng 5/8 tranh chấp, 5 lần tạo cơ hội cho đồng đội và nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ở trận còn lại, cái tên Diogo Costa được cả thế giới nhắc đến, với màn trình diễn đỉnh cao khi cản phá 3 quả penalty ở loạt đấu súng, giúp ĐT Bồ Đào Nha góp mặt ở vòng tứ kết EURO 2024. Tất nhiên, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận không thể tuột khỏi tay của thủ môn sinh năm 1999 đang bắt cho Porto.

Jules Kounde: Pháp đã có màn trình diễn tốt nhất ở Euro 2024Jules Kounde: Pháp đã có màn trình diễn tốt nhất ở Euro 2024
Jules Kounde khẳng định Pháp đã có màn trình diễn tốt nhất ở Euro 2024 khi đánh bại Bỉ ở vòng 1/8.
Diogo Costa là ai mà gánh cả Ronaldo lẫn Pepe?Diogo Costa là ai mà gánh cả Ronaldo lẫn Pepe?
Thủ môn Diogo Costa chiếm trọn spotlight sau lượt trận của ĐT Bồ Đào Nha, khi một mình đẩy thành công 3 quả penalty trong loạt sút luân lưu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục