Sao tuyển Anh thoát án phạt của UEFA sau khi mạt sát HLV Slovakia

Dù được cho là đã có những lời lẽ không hay với HLV Francesco Calzona của Slovakia song may mắn là ngôi sao Declan Rice của ĐT Anh vẫn không phải nhận bất cứ án phạt nào của UEFA.

Ở vòng 1/8 EURO 2024, Anh đã lội ngược dòng thắng Slovakia 2-1. Tam sư bị dẫn trước cho đến phút 90+4. Sau đó, bàn thắng của Jude Bellingham đã kéo Anh “trở về từ cõi chết”. Và khi bước vào hiệp phụ, Harry Kane đánh đầu ấn định chiến thắng nghẹt thở cho đoàn quân Gareth Southgate. 

Sao tuyển Anh thoát án phạt của UEFA sau khi mạt sát HLV Slovakia 1
Declan Rice chửi bới HLV Slovakia sau trận thắng ngược của Anh

Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa kết thúc khi đã có lời qua, tiếng lại giữa tiền vệ phòng ngự Declan Rice bên phía ĐT Anh và HLV Francesco Calzona của Slovakia.

Theo thông tin từ báo chí, khi ấy chiến lược gia người Italia phàn nàn với tổ trọng tài về điều gì đó. Còn Rice cố gắng can thiệp và bảo Calzona ngừng ca thán. 

Điều này đã khiến vị HLV 55 tuổi tức giận và có hành động dùng tay đẩy vào ngực Rice. Ngay lập tức ngôi sao người Anh đã nổi đóa và tính ăn thua đủ với 'tiền bối'. May mắn là cầu thủ 2 bên đã kịp lao vào can thiệp tránh cho mọi việc xấu thêm.

Và theo chuyên gia đọc khẩu hình Jeremy Freeman đã cho biết những gì Rice nói với Calzona ở tình huống đó. Cụ thể, tiền vệ của Arsenal đã văng tục: "Im đi, đồ khốn nạn. Này đồ hói, im đi". 

May mắn cho Declan Rice cũng như đội tuyển Anh là LĐBĐ châu Âu UEFA sau đó đã không truy cứu chuyện này. Nếu không rất có thể Rice sẽ phải làm khán giả ở vòng tứ kết vì án phạt. 

Tại kỳ EURO lần này, tiền đạo người Albania Mirlind Daku từng bị UEFA cấm thi đấu hai trận, sau khi sử dụng loa để kích động thù hận giữa người Albania với Serbia sau trận hòa của Albania với Croatia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục