Declan Rice lên tiếng về áp lực với ĐT Anh ở EURO 2024

Màn trình diễn của ĐT Anh tại EURO 2024 khiến người hâm mộ thất vọng và Declan Rice thừa nhận đội nhà gặp áp lực.

Declan Rice lo ngại cho ĐT Anh

Trải qua hai trận đấu đầu tiên tại EURO 2024, ĐT Anh thi đấu mờ nhạt, bị động và khiến người hâm mộ thất vọng. Mặc dù vẫn đang dẫn đầu nhưng màn trình diễn của Tam sư để lại nhiều lo lắng trong lòng người hâm mộ.

Tiền vệ Declan Rice đã thừa nhận đội nhà thi đấu thiếu cân bằng. Cầu thủ của Arsenal cũng cảnh báo ĐT Anh cần một kế hoạch tốt hơn nếu không muốn gặp khó khăn ở vòng đấu loại trực tiếp.

Cụ thể, Declan Rice cho biết: "Càng tiến xa ở EURO, các đối thủ của chúng tôi sẽ càng khó. ĐT Anh sẽ phải chạm trán nhiều cầu thủ đẳng cấp cao hơn và nếu không gây sức ép một cách hợp lý, chúng tôi sẽ bị loại. Đây là điều quan trọng nhất với ĐT Anh lúc này.

Declan Rice lên tiếng về áp lực với ĐT Anh ở EURO 2024 1
Tuyển Anh đang gặp nhiều vấn đề

Chúng tôi cố gắng gây sức ép mọi lúc. Nếu cả đội ra sân với sơ đồ 4 hậu vệ, đối đầu sơ đồ 5-2-3, chắc chắn chúng tôi sẽ gặp khó khi dồn ép đối thủ. Bởi họ luôn có nhiều hơn một cầu thủ ở hàng phòng ngự để vượt trội quân số của ĐT Anh.

Chúng tôi có thêm một cầu thủ ở phần sân nhà. Đó là cách để ĐT Anh giữ sự cân bằng khi chúng tôi có thể và không thể gây sức ép."

Declan Rice cũng chia sẻ về áp lực dư luận đè lên ĐT Anh lúc này: "Chúng tôi ai cũng muốn làm cho người hâm mộ tự hào. Cả đội luôn đặt mục tiêu chiến thắng, để lại kỷ niệm đẹp cho khán giả.

Đôi khi, tôi thấy cả đội đặt áp lực quá lớn lên bản thân. Sau trận, chúng tôi trao đổi với nhau và biết rằng tất cả có thể làm tốt hơn. Hai trận đã qua, ĐT Anh có 1 thắng 1 hòa, mục tiêu của cả đội là đi tiếp và tôi tự tin ĐT Anh đã hoàn thành mục tiêu."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen đã không thể cùng đội tuyển Đan Mạch tiếp tục hành trình tại Euro 2024 sau khi bại trận 0-2 trước đội chủ nhà Đức tại vòng 1/8. Dù vậy, những màn trình diễn vừa qua của cầu thủ này vẫn xứng đáng được biểu dương.

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

ĐT Anh chơi không tốt ở vòng bảng nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng tới cơ hội giành chức vô địch EURO 2024 của thầy trò Southgate. Tam sư nằm ở nhánh đấu rất thuận lợi và ở trận đấu thuộc vòng 1/8 đêm nay, họ có thể trình diễn bộ mặt khác…