Declan Rice đưa Lamine Yamal lên mây trước chung kết EURO 2024

Lamine Yamal ở tuổi 16 có màn trình diễn xuất sắc và Declan Rice thừa nhận mình thua thiệt hoàn toàn trước sao mai Tây Ban Nha khi ở cùng độ tuổi.

Declan Rice nhận xét về Lamine Yamal

Màn trình diễn của Lamine Yamal ở EURO 2024 thuyết phục ngay cả những người hâm mộ khó tính nhất. Dù chưa đầy 17 tuổi nhưng cầu thủ của Barcelona khiến tất cả phải ngả mũ bởi trình độ chơi bóng ấn tượng.

Cú ra chân đẳng cấp ở phút 25 trận bán kết trước ĐT Pháp đã giúp Tây Ban Nha lọt vào chung kết EURO 2024. Đối thủ của Tây Ban Nha ở chung kết là ĐT Anh và Declan Rice khâm phục năng lực vượt lứa tuổi của Yamal.

Declan Rice đưa Lamine Yamal lên mây trước chung kết EURO 2024 1
 Lamine Yamal đang có phong độ ấn tượng tại EURO 2024

Tiền vệ mang áo số 4 nhận xét: "Năm 16 tuổi tôi vẫn còn đang cố giành học bổng. Còn Yamal năm 16 tuổi đang trình diễn thứ bóng đá xuất sắc. Những gì cậu ấy thể hiện ở tuổi 16 vượt trội hoàn toàn so với tôi năm đó."

Trong đội hình ĐT Anh cũng có một sao trẻ đầy tiềm năng khác, là Kobbie Mainoo. Sao mai của Man Utd và Declan Rice phối hợp ăn ý với nhau trong những trận đấu đã qua của ĐT Anh và tiền vệ của Arsenal đánh giá cao đàn em 19 tuổi.

Declan Rice cho biết: "Tôi và Kobbie Mainoo ngày càng hiểu nhau hơn. Điều tôi ấn tượng nhất ở Mainoo là cậu ấy không hề run sợ và không ngại trao đổi thẳng thắn với đồng đội.

Khi Mainoo chuyền xuyên tuyến cho tôi nhưng tôi không thể khống chế gọn gàng, cả hai đã phải quay đầu đuổi bóng. Mainoo sau đó thẳng thắn nói với tôi về tình huống ấy và tôi nghĩ không nhiều cầu thủ dám nói thẳng với đàn anh trong đội khi mới 19 tuổi.

Đó là điều tôi tích ở Kobbie Mainoo. Tôi tin rằng ai cũng thích phẩm chất này của cậu ấy. Mainoo nhận được sự tôn trọng và thể hiện được tố chất lãnh đạo."

Nên đưa trọng tài bắt chính trận Hà Lan vs Anh vào danh sách đenNên đưa trọng tài bắt chính trận Hà Lan vs Anh vào danh sách đen
Huyền thoại người Hà Lan, Pierre van Hooijdonk đã kêu gọi đưa trọng tài Felix Zwayer vào danh sách đen sau chiến thắng của Anh trước Hà Lan. 
HLV De La Fuente dành sự tôn trọng cho ĐT AnhHLV De La Fuente dành sự tôn trọng cho ĐT Anh
HLV De La Fuente kêu gọi các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha không được phép chủ quan trước thềm trận Chung kết Euro 2024 với ĐT Anh.
Gary Neville chỉ ra 2 cầu thủ của TBN có thể gây rắc rối cho tuyển AnhGary Neville chỉ ra 2 cầu thủ của TBN có thể gây rắc rối cho tuyển Anh
Gary Neville đã chỉ ra cặp đôi cầu thủ người Tây Ban Nha, Rodri và Fabian Ruiz có thể gây rắc rối cho đội tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.