Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách đội tuyển Hà Lan dự EURO 2024: De Jong vẫn góp mặt

Thứ Sáu 17/05/2024 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chưa bình phục chấn thương song tiền vệ Frenkie de Jong của Barca vẫn được huấn luyện viên Ronald Koeman điền tên vào danh sách sơ bộ 30 cầu thủ cho EURO 2024.

Để hướng tới VCK EURO 2024, LĐBĐ Hà Lan mới đây đã công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ nước này do đích thân huấn luyện viên trưởng Ronald Koeman lựa chọn.

Đáng chú ý trong số này có sự xuất hiện của tiền vệ tài năng Frenkie de Jong đang chơi cho Barca. Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1997 chưa sẵn sàng ra sân sau khi gặp chấn thương tại trận El Clasico với Real Madrid hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Man City hoi mua Frenkie de Jong
Danh sách đội tuyển Hà Lan dự EURO 2024 có tên Frenkie de Jong

Cầu thủ người Hà Lan đã phải rời sân sớm bằng cáng, sau tình huống va chạm ở cuối hiệp 1 với Federico Valverde. Anh được xác định đã dính chấn thương mắt cá và sẽ phải ngồi ngoài dưỡng thương cho tới hết mùa giải 2023/24.

Đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải này mà mắt cá của Frenkie de Jong gặp vấn đề. Trước đó cựu cầu thủ Ajax đã từng phải nghỉ thi đấu 10 trận đấu vào khoảng từ tháng 9 tới tháng 11 năm ngoái vì trẹo mắt cá, cũng như mất thêm 4 trận đấu nữa hồi tháng 3 năm nay bởi lý do tương tự.

Dù chưa sẵn sàng ra sân trở lại nhưng với tài năng của mình, Frenkie de Jong vẫn được HLV Ronald Koeman tín nhiệm điền tên vào danh sách đội tuyển Hà Lan hướng tới EURO 2024. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi trong trường hợp 'Oranje' tiến sâu tại giải thì viễn cảnh để De Jong ra sân chơi bóng là hoàn toàn có thể xảy ra.

dt ha lan euro 2024
 

Ngoài Frenkie de Jong, một cái tên cũng có tiền sử dính chấn thương dai dẳng là Memphis Depay cũng được ông Koeman lựa chọn. Bên cạnh đó, nhà cầm quân sinh năm 1963 cũng gọi lại tiền vệ Ryan Gravenberch (Liverpool) sau hơn một năm không thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Ở chiều ngược lại, những ngôi sao như cầu thủ chạy cánh Noa Lang, hậu vệ cánh Jurrien Timber, tiền vệ phòng ngự Mats Wieffer và tiền đạo Joshua Zirkzee đều vắng mặt vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Được biết HLV Koeman sẽ công bố đội hình chính thức gồm 26 cái tên cuối cùng vào ngày 29/5 tới đây.

Một tuần sau đó, ĐT Hà Lan có các trận giao hữu làm nóng với Canada (6/6) và Iceland (10/6) trước khi mở màn chiến dịch EURO 2024 bằng trận gặp Ba Lan tại Hamburg vào ngày 16/6. Ở giải đấu lần này, họ nằm cùng bảng với Pháp và Áo và sẽ cùng với các đội bóng này cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng D.

Đội tuyển Pháp công bố danh sách: N'Golo Kante bất ngờ được gọiĐội tuyển Pháp công bố danh sách: N'Golo Kante bất ngờ được gọi
Dù không thi đấu cho tuyển Pháp từ năm 2022 nhưng N'Golo Kante vẫn được triệu tập vào đội tuyển Pháp của Didier Deschamps tham dự EURO 2024.

 

 

Danh sách sơ bộ đội tuyển Hà Lan tại EURO 2024:

  • Thủ môn: Justin Bijlow (Feyenoord), Mark Flekken (Brentford), Bart Verbruggen (Brighton & Hove Albion), Nick Olij (Sparta Rotterdam)

  • Hậu vệ: Nathan Ake (Manchester City), Daley Blind (Girona FC), Virgil van Dijk (Liverpool), Denzel Dumfries (Inter Milan), Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen), Lutsharel Geertruida (Feyenoord), Matthijs de Ligt (Bayern Munich) , Ian Maatsen (Borussia Dortmund), Micky van de Ven (Tottenham Hotspur), Stefan de Vrij (Inter Milan)

  • Tiền vệ: Ryan Gravenberch (Liverpool), Frenkie de Jong (FC Barcelona), Teun Koopmeiners (Atalanta), Tijjani Reijnders (AC Milan), Marten de Roon (Atalanta), Jerdy Schouten (PSV Eindhoven), Xavi Simons (RB Leipzig), Quinten Timber (Feyenoord), Joey Veerman (PSV Eindhoven), Georginio Wijnaldum (Al Ettifaq)

  • Tiền đạo: Steven Bergwijn (Ajax), Brian Brobbey (Ajax), Memphis Depay (Atletico Madrid), Cody Gakpo (Liverpool), Donyell Malen (Borussia Dortmund), Wout Weghorst (Hoffenheim).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X