Cựu thủ môn ĐT Đức chê Manuel Neuer không xứng đáng bắt chính

Uli Stein, cựu thủ môn của ĐT Đức cho rằng HLV Nagelsmann sẽ mắc sai lầm nếu để Manuel Neuer bắt chính ở EURO này.

Manuel Neuer bị đánh giá thấp

ĐT Đức tham dự EURO 2024 trên sân nhà với quyết tâm cao độ. Tuy vậy, HLV Julian Nagelsmann đối diện không ít vấn đề trước thềm giải đấu. Trong đó, những tranh cãi liên quan tới vị trí thủ môn khiến người hâm mộ Đức chia hai nửa.

Nếu không có gì thay đổi, Manuel Neuer tiếp tục được bắt chính. Thủ thành của Bayern Munich cũng bắt chính ở hai trận giao hữu mới đây của ĐT Đức. Thế nhưng, sai sót của Neuer trước Hy Lạp khiến người hâm mộ càng thêm lo lắng về Neuer trước ngày giải đấu khởi tranh.

Cựu thủ môn ĐT Đức chê Manuel Neuer không xứng đáng bắt chính 1
Neuer và Ter Stegen tạo ra tranh cãi ở vị trí thủ môn ĐT Đức

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với Kicker, cựu thủ môn ĐT Đức Uli Stein ủng hộ ý định loại Neuer khỏi ĐT Đức. Ông nói: "Nếu đã mang Neuer theo, HLV sẽ phải để cậu ấy ra sân. Nhưng từ góc độ chuyên môn, không thể lấy đó làm lí do để biện minh cho việc để Neuer bắt chính.

Loại bỏ Neuer có thể là quyết định khó khăn, nhưng theo lẽ thường tình, đáng lẽ Manuel Neuer phải ở nhà - sau quá trình chuẩn bị thiếu an toàn lần này! Nên nhớ rằng ở EURO, khó có tiền đạo đối phương nào lo ngại việc phải chạy một mình về phía khung thành Đức.

Một thủ môn trên 30 tuổi cũng cần may mắn để tránh chấn thương. Manuel không may mắn như vậy. Trong một thời gian dài, anh ấy thiếu nhịp độ tập luyện và thi đấu bình thường để duy trì sự tự tin và an toàn trong khung gỗ. Màn trình diễn của cậu ấy đã nói lên tất cả."

Cách đây chưa lâu, Ter Stegen thậm chí công khai bày tỏ sự thiếu thoải mái khi phải dự bị cho Neuer. Người gác đền của Barca cho rằng mình xứng đáng với một suất bắt chính.

Về phía HLV Nagelsmann, ông vẫn kiên định với lựa chọn mang tên Neuer. Cựu HLV Bayern khẳng định không điều gì có thể khiến ông thay đổi ý định.

ĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờ
ĐT Đức không phải ứng viên được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch EURO 2024, dù bước vào giải với tư cách đội chủ nhà.
2 sao ĐT Đức xô xát, chửi nhau trong buổi tập trước thềm Euro 20242 sao ĐT Đức xô xát, chửi nhau trong buổi tập trước thềm Euro 2024
Ít ngày trước khi Euro 2024 khởi tranh, Antonio Rudiger và Niclas Fullkrug xảy ra xích mích trong buổi tập của ĐT Đức.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.