Gary Neville khuyên HLV Gareth Southgate nên trao cơ hội cho sao MU

Chứng kiến màn thể hiện tương đối 'nghèo nàn' của Tam sư ở hai trận đấu vừa qua, Gary Neville nhận định HLV Gareth Southgate nên trao cơ hội cho 2 gương mặt trẻ ở lượt trận cuối vòng bảng.

Cụ thể chia sẻ trên truyền hình trước trận đấu giữa Anh và Slovenia ở lượt đấu cuối của bảng C, cựu danh thủ Man Utd, Gary Neville đã gợi ý hai cái tên mà HLV Gareth Southgate nên sử dụng để tăng tính hiệu quả cho hàng công.

Gary Neville khuyên HLV Gareth Southgate nên trao cơ hội cho sao MU 1
Gary Neville thúc giục Gareth Southgate sử dụng Kobbie Mainoo nhiều hơn.

"HLV Southgate nói về một đối tác bên cạnh Rice và có thể sẽ cần cầu thủ tốc độ bên cạnh Kane. Đó là Gordon và đó là Mainoo. Rice phải có một đối tác ở hàng tiền vệ có thể giúp tuyển Anh chơi tốt từ tuyến dưới. 

Tôi thực sự nghĩ rằng Southgate có thể đủ sức tái hiện lại những gì từng làm được trong các giải đấu trước đó, tức là thành công trong việc sử dụng 3 trung vệ phía sau. Nhưng vị trí hậu vệ cánh trái có chút thách thức với Southgate".

Cho tới lúc này, cầu thủ chạy cánh của Newcastle, Anthony Gordon vẫn chưa được HLV Southgate trao cơ hội thi đấu ở EURO 2024, khi ông đã lựa chọn những cầu thủ như Jarrod Bowen và Eberechi Eze thay thế. 

Trong khi đó, tiền vệ Mainoo của Man United đã được tung vào sân trong giai đoạn cuối của trận mở màn gặp Serbia nhưng cho đến nay tài năng sinh năm 2005 này vẫn chỉ đóng vai trò thứ yếu tại ĐT Anh. 

Việc HLV Gareth Southgate cần có những sự điều chỉnh về nhân sự được xem là điều cần thiết, trong bối cảnh tuyển Anh vẫn thi đấu khá bế tắc lúc này. Mặc dù gần như đã có vé đi tiếp khi giành được 4 điểm sau hai lượt trận, nhưng nếu không cải thiện lối chơi của mình thì Tam sư khó tiến xa ở kỳ EURO lần này.

Neville: Gareth Southgate cần phải thay đổi ngay lập tứcNeville: Gareth Southgate cần phải thay đổi ngay lập tức
Gary Neville khẳng định Gareth Southgate cần phải tìm ra giải pháp cho khởi đầu sốc của Anh ở Euro 2024 nếu như không muốn giải đấu kết thúc tệ hại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục