Cục diện bảng F EURO 2024: Bồ Đào Nha đi tiếp

Với chiến thắng thứ 2, ĐT Bồ Đào Nha là đội đầu tiên của bảng F EURO 2024 giành vé đi tiếp, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cũng có cơ hội không nhỏ để tiếp bước.

Trong trận đấu quan trọng nhất bảng F, Bồ Đào Nha đã vượt ải Thổ Nhĩ Kỳ một cách thuyết phục, qua đó lên ngôi đầu bảng với 6 điểm cùng hiệu số +4. Điều này giúp thầy trò Roberto Martinez chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu, do cách tính theo thể thức đối đầu.

Thổ Nhĩ Kỳ đang xếp thứ 2 với 3 điểm, cũng có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng. Chỉ cần hoà ở lượt cuối với CH Séc, Arda Guler và các đồng đội sẽ đảm bảo ngôi nhì. Trong khi đó, Séc và Georgia buộc phải giành chiến thắng ở lượt cuối để cạnh tranh ngôi thứ 2 bảng đấu, hoặc vị trí thứ 3 tranh chấp với các bảng đấu còn lại.

Cột mốc 4 điểm sẽ là ranh giới để các đội bóng có khả năng rất cao vượt qua vòng bảng. Nếu chỉ giành 3 điểm, các đội sẽ phải chờ số phận ở những bảng đấu còn lại.

Lịch thi đấu lượt trận cuối bảng F (02h00 ngày 27/6)

  • Georgia vs Bồ Đào Nha
  • Cộng hoà Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ

Trên bảng xếp hạng hiện tại, có thể xác định Bồ Đào Nha đã giành ngôi nhất bảng F. Thổ Nhĩ Kỳ có 3 điểm, hiệu số -1, Séc và Georgia cùng có 1 điểm, hiệu số lần lượt là -1 và -2. Do 2 đội này đã hoà nhau ở lượt vừa rồi, nên khi xét thứ hạng, Séc và Georgia sẽ so hiệu số, tiêu chí ĐT Séc đang ấn tượng hơn.

Với việc CH Séc sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận cuối cùng, trong khi Georgia chạm trán Bồ Đào Nha, khả năng xoay chuyển tình hình của tân binh EURO là rất nhỏ khi phải thắng Bồ với hiệu số lớn hơn Séc thắng Thổ. Tất nhiên, ngay nhiệm vụ đầu tiên là giành 3 điểm trước đội bóng của CR7 cũng là rất khó xảy ra. Vị trí khả dĩ nhất để Georgia hướng đến là vị trí thứ 3.

Cục diện bảng F EURO 2024 Bồ Đào Nha đi tiếp 1
Bồ Đào Nha đã giành ngôi đầu bảng F EURO 2024 và sẽ chạm trán đội thứ 3 bảng A/B/C

Những kịch bản có thể xảy ra ở lượt trận cuối vòng bảng

-  Bồ Đào Nha đã giành ngôi đầu bảng F. 3 đội bóng còn lại đều còn cơ hội đi tiếp.

- Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi tiếp với ngôi nhì bảng nếu giành tối thiểu kết quả hoà trước CH Séc. Khi đó, họ sẽ có 4 điểm (Séc 2 điểm) và không cần quan tâm tới Georgia vì đã hơn hiệu số đối đầu. Nếu thua, Thổ sẽ phải chờ số phận của mình ở những bảng đấu khác.

- CH Séc buộc phải thắng Thổ Nhĩ Kỳ nếu muốn đi tiếp và khả năng cao sẽ giành ngôi nhì trong trường hợp này.

- Georgia buộc phải thắng Bồ Đào Nha nếu muốn đi tiếp. Khi đó, họ khả năng cao sẽ nằm trong nhóm 4/6 đội thứ 3 xuất sắc nhất.

- Kết luận: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi tiếp nếu hoà, CH Séc và Georgia sẽ đi tiếp nếu thắng lượt cuối.

Xem thêm: Lịch thi đấu vòng loại trực tiếp Euro theo nhánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục