Cục diện bảng D EURO 2024: Dắt tay nhau đi tiếp

Ba Lan chính là đội bóng đầu tiên bị loại khi toàn thua sau 2 lượt trận, mở ra cơ hội đi tiếp với cả 3 đội bóng còn lại của bảng D EURO 2024.

Với kết quả thua Áo ở lượt 2, ĐT Ba Lan là quốc gia đầu tiên bị loại khỏi EURO 2024 sau 2 trận toàn thua. Dựa vào tiêu chí đối đầu khi xếp hạng, ngay cả khi Lewandowski và các đồng đội thắng Pháp, đồng thời Áo thua Hà Lan, họ cũng xếp sau Áo.

Hà Lan đang tạm đứng đầu bảng, bằng điểm (4), bằng hiệu số (+1) với Pháp nhưng xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn (2 so với 1). ĐT Áo sau chiến thắng ấn tượng trước Ba Lan đang xếp thứ 3. Cả 3 đội bóng đều có cơ hội cao để vượt qua vòng bảng.

Lịch thi đấu lượt trận cuối bảng D (23h00 ngày 25/6)

Hà Lan vs Áo

Pháp vs Ba Lan

Với 4 điểm giành được, ngay cả khi cùng thua ở lượt trận cuối, Pháp và Hà Lan cũng có cơ hội rất lớn đi tiếp. Với Những chú Gà trống Gaulois, nhiệm vụ còn dễ dàng hơn khi họ chỉ phải chạm trán một Ba Lan đã hết mục tiêu chiến đấu. Sau 2 lượt trận chưa có cầu thủ nào ghi bàn (mới có 1 bàn thắng do đối phương phản lưới), chắc chắn Pháp muốn tấn công và giành chiến thắng.

Trong khi đó, Hà Lan sẽ đối đầu với đoàn quân chơi ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick. 4 điểm là đảm bảo cho Cơn lốc màu da cam vượt qua vòng bảng, và đây cũng có thể là mục tiêu mà ĐT Áo hướng đến, giành kết quả hoà để có 4 điểm. Nhưng để có thể duy trì ngôi đầu, Hà Lan cần một chiến thắng ấn tượng.

Có một chi tiết đáng chú ý, đội đầu bảng D sẽ gặp nhì bảng F (khả năng không nhỏ là ĐT Thổ Nhĩ Kỳ), trong khi đội nhì bảng D có thể dễ thở hơn với việc chạm trán đội nhì bảng E (Romania/Ukraine/Slovakia/Bỉ).

Tran Ha Lan vs Phap xuat hien ty so 0-0
Hà Lan vs Pháp sẽ đua tranh ngôi đầu bảng ở lượt đấu cuối cùng

Những kịch bản có thể xảy ra ở lượt trận cuối vòng bảng

- Cả 3 ĐT Pháp, Hà Lan và Áo đều có thể tiến vào vòng knock-out nếu giành điểm ở lượt trận cuối. Thứ hạng của cả 3 ĐT chỉ được xác định sau lượt trận cuối vòng bảng, cả 3 còn nguyên cơ hội giành ngôi đầu, cũng như rơi xuống thứ 3.

- Pháp/Hà Lan sẽ giành ngôi đầu bảng, nếu giành chiến thắng với hiệu số ấn tượng hơn đội còn lại, trong trường hợp cả 2 đội đều giành 3 điểm.

- ĐT Áo sẽ đi tiếp với ngôi nhì bảng nếu giành điểm trước Hà Lan, thậm chí chiếm ngôi đầu trong trường hợp Pháp hoà/thua Ba Lan.

- Nếu Áo thua Hà Lan, họ sẽ phải chờ số phận những bảng đấu còn lại. Trong trường hợp đó, đội bóng của Ralf Rangnick cần đảm bảo thua ít nhất có thể.

- Ba Lan đã bị loại.

Xem thêm: Lịch thi đấu vòng loại trực tiếp Euro theo nhánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục