Cristiano Ronaldo sẽ ngồi dự bị tại Euro 2024

Huyền thoại Arsenal, Paul Merson đã khuyên HLV Roberto Martinez không sử dụng Cristiano Ronaldo ngay từ đầu ở 2 trận đầu tiên ở Euro 2024. 

Cristiano Ronaldo sẽ lần thứ 6 liên tiếp tham dự Euro cùng tuyển Bồ Đào Nha, đây là giải đấu lớn thứ 11 của anh với Seleccao. Cầu thủ sinh năm 1985 đã có 18 tháng thi đấu tại câu lạc bộ Saudi Pro League, Al Nassr, nơi anh đã ghi 64 bàn sau 70 lần ra sân.

Cầu thủ 39 tuổi này dẫn đầu tuyển BĐN về cả số lần ra sân lẫn số bàn thắng ghi được, anh sẽ tìm cách bổ sung thêm 206 lần khoác áo đội tuyển và 128 bàn thắng tại Euro 2024 ở Đức. Tuy nhiên, huyền thoại Arsenal, Paul Merson đã khuyên HLV Roberto Martinez không sử dụng Cristiano Ronaldo ngay từ đầu ở 2 trận đầu tiên ở Euro 2024. 

Cristiano Ronaldo tham du ky Euro thu 6 cung BdN
Cristiano Ronaldo tham dự kỳ Euro thứ 6 cùng BĐN

Đội bóng của Roberto Martinez nằm ở bảng F, bắt đầu chiến dịch Euro vào ngày 18 tháng 6 trước Cộng hòa Séc, trước khi hoàn thành vòng bảng với Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia. Đánh giá cơ hội vô địch Euro của Bồ Đào Nha, Merson nói với Sportskeeda: “Bồ Đào Nha là một đội bóng già cỗi nhưng họ có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. 

Với Pepe và Ruben Dias ở phía sau, họ phòng ngự chắc chắn và có rất nhiều sự khéo léo ở hàng tiền vệ, trong khi họ có nhiều cầu thủ giàu tốc độ trên hàng công. Bruno Fernandes là một cầu thủ đẳng cấp, anh ấy sẽ đóng vai trò chủ chốt cho đội tuyển Bồ Đào Nha, trong khi Cristiano Ronaldo đã bước vào những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. 

Anh ấy vẫn là đội trưởng của họ và ghi bàn ở Ả Rập Saudi, nhưng cá nhân tôi sẽ loại anh ấy khỏi hai trận đấu đầu tiên của giải đấu, trước khi đưa anh ấy trở lại cho trận đấu cuối cùng. Nếu anh ấy chơi tốt, anh ấy có thể giữ được vị trí của mình sau đó”.

Bồ Đào Nha lần đầu tiên trở thành nhà vô địch châu Âu vào năm 2016 trước khi chịu thất bại ở vòng 1/8 trước Bỉ tại Euro 2020. Sau khi đứng đầu bảng đấu của mình ở World Cup 2022 tại Qatar, Bồ Đào Nha đã lọt vào tứ kết trước khi thất bại sốc trước Maroc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen đã không thể cùng đội tuyển Đan Mạch tiếp tục hành trình tại Euro 2024 sau khi bại trận 0-2 trước đội chủ nhà Đức tại vòng 1/8. Dù vậy, những màn trình diễn vừa qua của cầu thủ này vẫn xứng đáng được biểu dương.

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

ĐT Anh chơi không tốt ở vòng bảng nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng tới cơ hội giành chức vô địch EURO 2024 của thầy trò Southgate. Tam sư nằm ở nhánh đấu rất thuận lợi và ở trận đấu thuộc vòng 1/8 đêm nay, họ có thể trình diễn bộ mặt khác…