Cristiano Ronaldo có thể bị phạt vì "marketing du kích"

Siêu sao Cristiano Ronaldo có thể phải đón nhận án phạt từ UEFA vì màn “marketing du kích” sau trận đấu với Slovenia ở Euro 2024.

Cristiano Ronaldo có thể bị phạt vì "marketing du kích"

Cristiano Ronaldo đang thi đấu ở Euro 2024 trong màu áo Bồ Đào Nha. Trận đấu mới nhất của ngôi sao 39 tuổi gặp Slovenia có nhiều diễn biến đặc biệt. Pha đá hỏng penalty ở hiệp phụ khiến Ronaldo bật khóc. Nhưng sau đó, cầu thủ này đã sửa sai bằng một quả đá penalty thành công ở loạt luân lưu.

Cristiano Ronaldo có thể bị phạt vì marketing du kích 1
WHOOP công bố dữ liệu nhịp tim Ronaldo ở loạt luân lưu trước Slovenia

Ronaldo đang hợp tác cùng công ty thể hình WHOOP và họ đã công bố dữ liệu từ các thiết bị đeo được gắn trên người CR7 – để đo nhịp tim, hiệu suất thể thao và chỉ số giấc ngủ. Theo bài đăng của WHOOP, nhịp tim của Ronaldo không hề tăng khi anh bước lên thực hiện quả đá luân lưu cho Bồ Đào Nha. Và khi Bernardo Silva ghi bàn đem về thắng lợi chung cuộc, nhịp tim của Ronaldo đã tăng lên 180 nhịp/phút.

Ricardo Fort, cựu giám đốc tài trợ toàn cầu của Visa và Coca-Cola, khẳng định Ronaldo đã vi phạm quy định của UEFA. Ông đăng tải trên mạng xã hội: “Ronaldo và WHOOP đã thực hiện marketing phục kích ở Euro 2024. Điều này bất hợp pháp và cả cầu thủ lẫn công ty nên bị phạt.

Bài đăng đó nói về một trận đấu của UEFA, sử dụng tên của hai đội tuyển quốc gia thi đấu, tỉ số và một cầu thủ trên sân. Họ đăng bài ám chỉ sự liên kết với sự kiện này và đó là điều bất hợp pháp. Việc không có đối thủ cạnh tranh làm nhà tài trợ không phải lý do để dung thứ cho hành vi vi phạm này”.

Cristiano Ronaldo có thể bị phạt vì marketing du kích 2
Bendtner từng bị phạt vì marketing du kích

UEFA từng đáp trả hành động “marketing phục kích” trong quá khứ. Cựu tiền đạo của Arsenal là Nicklas Bendtner đã bị phạt 80,000 Bảng và bị cấm thi đấu 1 trận vì để lộ quần lót mang nhãn hiệu Paddy Power sau khi ghi bàn cho Đan Mạch ở Euro 2012.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục