Chuỗi ghi bàn ấn tượng của Ronaldo chính thức dừng lại ở Euro 2024

Cristiano Ronaldo đã có lần đầu tiên tịt ngòi ở vòng bảng của một giải đấu lớn (Euro/World Cup) trong sự nghiệp tại Euro 2024 này.

Chuỗi ghi bàn ấn tượng của Ronaldo dừng lại ở Euro 2024

Ronaldo chỉ có đóng góp trực tiếp vào 1 bàn thắng ở vòng bảng Euro năm nay, đó là pha kiến tạo cho Bruno Fernandes ở trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Ronaldo đã không thể ghi được bàn thắng nào trong cả 3 trận đấu ở bảng F, bao gồm trận thua 0-2 trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều là Georgia. Ở trận này, Ronaldo còn bị phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài.

Cristiano Ronaldo
Chuỗi ghi bàn ấn tượng của Cristiano Ronaldo dừng lại ở Euro 2024

Euro 2024 là giải đấu lớn thứ 10 mà Ronaldo tham dự cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo đã ghi được ít nhất 1 bàn ở vòng bảng của mọi giải đấu lớn cho đến Euro 2024. Ngoài ra, ngôi sao 39 tuổi cũng không thể ghi bàn thắng ngoài penalty trong 10 lần ra sân gần nhất ở các giải đấu lớn.

Dù đang trong chuỗi tịt ngòi, Ronaldo vẫn kịp tạo nên lịch sử ở Euro 2024. Với việc ra sân trước Georgia, Ronaldo trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên ra sân 50 lần ở các giải đấu lớn. Đây cũng là lần ra sân thứ 210 của Ronaldo cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ở vòng 16 đội, Bồ Đào Nha chỉ phải đối diện với một thử thách dễ dàng là Slovenia. Hiện tại, Slovenia đang đứng thứ 57 trên bảng xếp hạng FIFA và là một trong những đội tuyển có thứ hạng thấp nhất ở giải đấu năm nay.

Dẫu vậy, ngôi nhất bảng F đưa Bồ Đào Nha vào nhánh đấu tử thần ở vòng knock-out. Tại nhánh đấu này quy tụ những đội tuyển hàng đầu châu lục như Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Bỉ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục