Chơi thất vọng, Pháp rơi vào nhánh đấu tử thần

Tưởng chừng sẽ dễ dàng giành chiến thắng để vươn lên ngôi đầu bảng, nhưng ĐT Pháp bất ngờ bị Ba Lan cầm hoà và gặp vô vàn vấn đề.

Tại Dortmund, Pháp ra quân với đội hình mạnh nhất, khi Kylian Mbappe trở lại với vị trí xuất phát. Đội trưởng Les Bleus đã ghi dấu ấn với bàn thắng trên chấm phạt đền, mở ra thế trận tốt trước một Ba Lan đã chính thức bị loại.

Tuy nhiên với rất nhiều lợi thế, đoàn quân Didier Deschamps bất ngờ nhận bàn gỡ hoà cũng trên chấm phạt đền, với người ghi bàn là Robert Lewandowski. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và Ba Lan đã có lời chia tay đẹp với kỳ EURO 2024.

Nhưng câu chuyện với Pháp không chỉ là một kết quả hoà đáng thất vọng. Với kết quả trận cùng giờ, Áo bất ngờ vượt qua Hà Lan 3-2 và chiếm luôn ngôi đầu bảng, Pháp bị rơi xuống vị trí thứ 2. Theo cách sắp xếp nhánh đấu, Gà trống sẽ chạm trán đội nhì bảng E (hiện đang là ĐT Bỉ nhưng sẽ còn thay đổi). Vượt qua vòng 16 đội, những đối thủ chờ họ ở vòng tiếp theo là… Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Đức.

Đây chính là nhánh đấu tử thần của EURO, và có lẽ nằm ngoài dự đoán của Mbappe cùng các đồng đội. Nếu giữ được ngôi đầu bảng D, họ sẽ chạm trán đội nhì bảng F (đang là Thổ Nhĩ Kỳ), tiếp đó là chung nhánh với Anh và Italia. Tất nhiên cũng không dễ dàng, nhưng ít nhất họ chỉ gặp một trong 2 đối thủ này ở vòng bán kết.

Chơi thất vọng, Pháp rơi vào nhánh đấu tử thần 1
Pháp rơi vào nhánh đấu tử thần EURO 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục