Chờ tiệc bàn thắng tại Dusseldorf

Hai đội bóng hàng đầu Pháp vs Bỉ sẽ chạm trán vào 23h00 đêm nay, và người hâm mộ đang nóng lòng chờ đón một cơn mưa bàn thắng.

Sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới ở vị trí của mình, nhưng thật bất ngờ khi cả ĐT Bỉ vs Pháp nằm trong những đội bóng ghi ít bàn thắng nhất tại EURO 2024. Cả 2 đội đến nay mới chỉ 2 lần ăn mừng bàn thắng, hơn duy nhất ĐT Serbia (1 bàn) đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, chẳng hạn như… may mắn. ĐT Pháp mất đội trưởng, chân sút chủ lực Kylian Mbappe ngay trận đầu (gặp Áp) vì gãy mũi. Tân binh của Real Madrid vắng mặt trong lượt trận thứ 2 (gặp Hà Lan) và lập tức ghi bàn ở lượt cuối vòng bảng (gặp Ba Lan). Tuy nhiên, bàn thắng trên chấm phạt đền của Mbappe cũng là pha tự ghi bàn duy nhất của Les Bleus tại EURO 2024, bàn còn lại do Max Wober của tuyển Áo phản lưới.

Chờ tiệc bàn thắng tại Dusseldorf 1
Pháp hòa Ba Lan 1-1

Pháp mất Mbappe ở lượt trận thứ 2, khiến lối chơi và nhịp điệu của họ bị đứt gãy. Bởi vậy tới vòng 1/8, khi đã ra sân trở lại ở lượt cuối vòng bảng, ĐT Pháp được mong chờ sẽ thể hiện đúng sức mạnh khi sở hữu những ngôi sao tốt nhất. Cá nhân chân sút sinh năm 1998 cũng khẳng định sẽ làm mọi thứ, sẵn sàng gãy mũi vì tấm vé vào tứ kết.

Ngoài ra, họ còn sở hữu một thủ lĩnh trong đội – Antoine Griezmann. Trong 11 pha lập công của Griezmann tại các giải đấu lớn, 8 bàn thắng đến từ vòng knock-out.

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT Pháp

Thắng Áo 1-0 (Wober phản lưới)

Hoà Hà Lan 0-0

Hoà Ba Lan 1-1 (Mbappe ghi bàn)

Chờ tiệc bàn thắng tại Dusseldorf 2
Kylian Mbappe đóng vai trò ghi bàn chủ lực tại ĐT Pháp

Bên kia chiến tuyến, dù có tiền vệ tấn công xuất sắc Kevin de Bruyne làm bệ phóng, số pha ghi bàn của ĐT Bỉ cũng chỉ là 2, đều từ hàng tiền vệ (1 bàn của de Bruyne, 1 bàn của Tielemans). Chân sút chủ lực Romelu Lukaku chỉ được nhắc đến với sự vụng về trước khung thành, cùng vận đen khi EURO 2024 áp dụng công nghệ mới, chính xác hơn. Cả 3 lần đưa bóng vào lưới đối phương, Big Rom đều không được công nhận.

Chính sự cùn mòn nơi hàng công khiến Quỷ đỏ không thể đánh bại Ukraine ở lượt trận cuối cùng, qua đó kết thúc bảng E với ngôi nhì bảng và phải gặp ĐT Pháp. Những sai sót ở giai đoạn vòng bảng giờ đã qua, ĐT Bỉ cần bỏ lại phía sau và hướng đến trận knock-out với quyết tâm cao nhất.

Tin vui với tuyển Bỉ là họ sẽ đón chào sự trở lại của Lukebakio trận này, sau khi bị treo giò vì thẻ phạt ở trận đấu vừa qua. Với sự xuất hiện của sao chạy cánh Sevilla, Jeremy Doku sẽ được trở lại cánh trái quen thuộc, còn Leandro Troussard trở lại băng ghế dự bị. Trong trận thắng duy nhất của ĐT Bỉ cho đến nay (thắng Romania 2-0), Lukebakio là cầu thủ đá chính.

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT Bỉ

Thua Slovakia 1-0

Thắng Romania 2-0 (de Bruyne, Tielemans ghi bàn)

Hoà Ukraine 0-0

Chờ tiệc bàn thắng tại Dusseldorf 3
Romelu Lukaku đang được kỳ vọng sẽ ghi bàn

Cả 2 đội đều sở hữu những chân sút đẳng cấp, những tiền đạo cánh giàu tốc độ và được kỳ vọng sẽ đem tới bữa tiệc bàn thắng trên sân Dusseldorf. Hay ít nhất, người hâm mộ cũng có thể mong chờ vào một thế trận tấn công, bởi cả Bỉ vs Pháp đều rất mạnh ở hành lang cánh, cùng kiếm tới 19 quả phạt góc trong 3 trận vừa qua (trung bình hơn 6 góc/trận).

“Đây là giai đoạn tiếp theo của giải đấu và không có cơ hội thứ 2 để làm lại” – HLV Didier Deschamps chia sẻ. “Đội nào chơi tốt hơn sẽ đi tiếp, đội còn lại về nhà. Đó là câu chuyện của tận dụng cơ hội trước khung thành. Nếu muốn giành chiến thắng, bạn phải ghi bàn”.

Trong khi đó, HLV Domenico Tedesco của Bỉ cũng khẳng định quyết tâm: “Đây là trận đấu quan trọng, bạn đi tiếp hoặc đi về. Chúng tôi cần giữ tập trung và ĐT Bỉ có đủ chất lượng để chiến đấu”.

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”
Cả Pháp và Bỉ đều thi đấu không mấy ấn tượng ở Euro 2024. Tuy vậy, xét về chất lượng đội hình và nhân tố siêu sao thì Pháp vẫn vượt trội hơn Bỉ nhiều và có thể giành chiến thắng ở trận đối đầu sắp tới.
Thông tin trước trận đấu Pháp vs Bỉ (Vòng 1/8 Euro 2024) ngày 1/7Thông tin trước trận đấu Pháp vs Bỉ (Vòng 1/8 Euro 2024) ngày 1/7
Cập nhật thông tin trước trận đấu Pháp vs Bỉ ngày 1/7/2024. Nhận định bóng đá, phong độ gần đây, tình hình lực lượng, lịch trực tiếp Pháp - Bỉ.
INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs BỉINFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ
Hai đội tuyển hàng đầu châu Âu là Pháp và Bỉ sẽ phải loại nhau ngay từ vòng 1/8 Euro 2024. Trước trận đấu, hãy cùng so sánh tương quan lực lượng giữa hai đội tuyển nằm trong top 3 trên bảng xếp hạng FIFA này.
Trực tiếp bóng đá Pháp vs Bỉ 23h00 ngày 1/7 (Euro 2024)Trực tiếp bóng đá Pháp vs Bỉ 23h00 ngày 1/7 (Euro 2024)
Thế hệ vàng của Bỉ đã thua Pháp lần lượt ở bán kết World Cup 2018 và bán kết Nations League 2021. Tái ngộ ở vòng 1/8 EURO 2024, Quỷ đỏ dễ ôm hận 1 lần nữa vì thua kém Pháp về mọi mặt.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Alan Shearer đưa Cody Gakpo lên mây

Alan Shearer đưa Cody Gakpo lên mây

Alan Shearer đã dành lời khen ngợi cho tiền đạo Cody Gakpo của Liverpool sau khi Hà Lan đánh bại Romania để lọt vào tứ kết Euro 2024.