Chờ Lamine Yamal ăn mừng bàn thắng 304

Sao trẻ Lamine Yamal rất biết cách đi vào lịch sử với pha lập công đầu tiên của mình tại EURO, nhưng quên mất màn ăn mừng đặc trưng.

ĐT Tây Ban Nha đã vượt qua Pháp để giành vé vào chung kết EURO 2024, và sao trẻ Lamine Yamal đã góp công lớn với pha lập công san bằng tỷ số từ một cú sút ngoài vòng cấm. Pha ghi bàn này đã lập hàng loạt kỷ lục.

Lamine Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Euro, khi mới 16 tuổi 362 ngày. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Euro/World Cup, phá vỡ kỷ lục của Vua bóng đá Pele lập ở World Cup 1958 (17 tuổi 239 ngày).

Ngoài ra, Lamine Yamal cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở bán kết của một giải đấu lớn (Euro/World Cup), kỷ lục cũng từng thuộc về Vua bóng đá Pele (17 tuổi 244 ngày ở trận gặp Pháp tại World Cup 1958).

Chờ Lamine Yamal ăn mừng bàn thắng 304 1
Siêu phẩm của Lamine Yamal vào lưới tuyển Pháp

Sau khi ăn mừng cùng các đồng đội, sao trẻ Barcelona dường như quá hạnh phúc nên "quên mất" pha ăn mừng đặc trưng của mình, với một bàn tay xoè 3 ngón và tạo thành số 0, tay kia giơ 4 ngón. Pha tạo dáng “304” này là hình ảnh quen thuộc của Yamal, ngay cả trong những buổi chụp hình áo đấu để giới thiệu cầu thủ trước giải. Với người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia, điều này càng ấn tượng và đáng yêu.

304 là mã bưu điện của khu phố Rocafonda, nơi Yamal lớn lên và là một trong những địa điểm nghèo nhất Catalonia. Với biểu tượng ăn mừng này, Lamine Yamal chứng tỏ anh vô cùng tự hào về nguồn gốc của mình, giống như những lời chia sẻ trong nhiều cuộc phỏng vấn. Nhưng đáng tiếc, hình ảnh đó chỉ xuất hiện trên bảng tỷ số.

Chờ Lamine Yamal ăn mừng bàn thắng 304 2
Pha ăn mừng đặc trưng của Lamine Yamal
Chờ Lamine Yamal ăn mừng bàn thắng 304 3
 

Tất nhiên khi sao trẻ sinh năm 2007 nổi tiếng, từng bước đi lên nấc thang sự nghiệp, được ra mắt đội một Barcelona và giờ khoác áo ĐT quốc gia ở tuổi 16, hình ảnh ăn mừng này càng trở nên đáng quý. Những đứa trẻ trong khu Rocafonda đều bắt chước Lamine Yamal để tạo dáng biểu tượng 304, như một thông điệp gửi gắm tới chính ngôi sao sân cỏ, rằng Yamal là niềm tự hào tại nơi đây.

Ít ngày trước, cả thế giới bùng nổ với album ảnh Lamine Yamal khi mới 5 tháng tuổi, được đích thân huyền thoại Lionel Messi tắm cho vào năm 2007. Nhiếp ảnh gia của Sport, Joan Monfort là tác giả của những bức ảnh này và 16 năm sau, nó trở nên viral và mang nhiều ý nghĩa biểu tượng.

Chờ Lamine Yamal ăn mừng bàn thắng 304 4
Bức ảnh Lionel Messi bế ẵm Lamine Yamal

Đó là sự tiếp nối cho 2 thế hệ của Barcelona cũng như làng túc cầu thế giới. Một người được xem là GOAT (vĩ đại nhất mọi thời đại), đang đi đến chương cuối sự nghiệp, một người mới chập chững khởi đầu sự nghiệp như mơ và đầy hứa hẹn ở tuổi 16.

Không hẹn mà gặp, Yamal và Messi cùng ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp ĐT quốc gia lọt vào trận chung kết EURO và Copa America, trong cùng một ngày. “Tôi chỉ mong có một nửa sự nghiệp của Leo Messi”, Lamine Yamal chia sẻ một cách khiêm tốn (hoặc đầy tham vọng, tuỳ góc nhìn), nhưng quan trọng hơn, cầu thủ trẻ này đang tận hưởng cảm giác chơi bóng ở độ tuổi 16.

Lamine Yamal sinh ngày 13/7, và sẽ đá trận chung kết EURO đầu tiên trong sự nghiệp ở ngày đầu tiên bước sang tuổi 17. Chàng trai 2k7 đã bước ra vũ đài lớn nhất và trở thành một ngôi sao sáng khi tuổi đời còn rất trẻ. Yamal vẫn cầm Ipad để làm bài tập về nhà trong thời gian tham dự EURO, hoặc chơi game khi rảnh, đang đứng trước cơ hội tận hưởng cả thế giới trên đôi vai của mình.

Với cả tương lai phía trước, Lamine Yamal sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn và ăn mừng bàn thắng, đưa con số 304 thân thuộc ra toàn thế giới, với trước mắt là trận chung kết tại Berlin.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.