Chờ đại chiến Pháp vs Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2024

Lượt trận vòng 1/8 đã đi qua được 3/4 quãng đường, và 3 cặp đấu tứ kết EURO 2024 đã được xác định.

Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha và Pháp đã ghi tên mình vào vòng tứ kết EURO 2024 sau những trận đấu căng thẳng. Cristiano Ronaldo và các đồng đội nhọc nhằn vượt ải Slovenia trên chấm luân lưu định mệnh, và thủ thành Diogo Costa hoá người hùng với 3 lần cản phá thành công. Đỡ vất vả hơn một chút, tuyển Pháp đánh bại Bỉ với pha ghi bàn duy nhất do trung vệ Jan Vertonghen phản lưới nhà.

Với cách sắp xếp nhánh đấu, những cặp đấu tiếp theo đã được xác định sau khi tìm ra đội đi tiếp. Ở vòng tứ kết, người hâm mộ sẽ chứng kiến 2 trận đại chiến hấp dẫn ở nhánh đấu tử thần, khi ĐT Pháp chạm trán Bồ Đào Nha, còn Tây Ban Nha gặp Đức trong trận đấu được xem như chung kết sớm.

Pháp tái ngộ Bồ Đào Nha sẽ là một trận đấu giàu cảm xúc với các CĐV Real Madrid, khi chứng kiến tân binh của mình chạm trán huyền thoại. Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo đã cùng nhau góp mặt trong trận đấu hấp dẫn tại EURO 2020 cách đây 3 năm, với kết quả hoà 2-2. Sau trận, cả 2 gây chú ý với những cử chỉ thân thiết. CR7 thậm chí đã “tốn” 2 chiếc áo đấu ngày hôm đó, một trao cho Karim Benzema giữa trận, một dành cho Kylian Mbappe.

dai chien Phap vs Bo dao Nha tai tu ket EURO 2024
Đại chiến Pháp vs Bồ Đào Nha tại tứ kết EURO 2024

Huyền thoại Real Madrid mới đây cũng dành lời nhắn nhủ tới đàn em, ngay khi thương vụ gia nhập CLB Hoàng gia Tây Ban Nha của Kylian Mbappe được xác nhận. “Giờ là lúc tôi dõi theo cậu thắp sáng Bernabeu”, Ronaldo chia sẻ.

Trận còn lại giữa Tây Ban Nha vs chủ nhà Đức được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, khi đây là 2 ĐT dẫn đầu các chỉ số tấn công tại kỳ EURO 2024. Cả 2 đều có những ngôi sao nổi bật trải đều các tuyến, sở hữu lối chơi tấn công, kiểm soát bóng và thường xuyên áp đặt thế trận. Sẽ rất thú vị để chứng kiến một cơn mưa bàn thắng, bữa tiệc bóng đá của 2 ĐT này.

Cặp đấu tiếp theo được xác định là Anh vs Thuỵ Sĩ. Tam Sư mới thoát hiểm trước Slovakia với sự toả sáng của Bellingham, Kane trong thế bị dẫn trước cho tới phút bù giờ. Trong khi đó, Thuỵ Sĩ gây tiếng vang khi loại đương kim vô địch Italia ngay từ vòng 1/8. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng của Gareth Southgate sẽ phải chứng tỏ toàn bộ sức mạnh nếu muốn vượt qua Granit Xhaka và các đồng đội.

Trận tứ kết cuối cùng sẽ được xác định sau loạt trận đêm nay, với 2 đội giành chiến thắng trong cặp Romania vs Hà Lan, và Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ.

Chờ đại chiến Pháp vs Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2024 1
Xác định 3/4 trận đấu tại tứ kết EURO 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục