Cầu thủ thi đấu ở Saudi Arabia bị "phân biệt tại EURO 2024

Aymeric Laporte, hậu vệ của Al Nassr và Tây Ban Nha cho rằng cầu thủ thi đấu ở Saudi Pro League bị nhìn nhận với con mắt khác khi dự EURO 2024.

Cái nhìn khác với cầu thủ đá ở Saudi Arabia

Tại EURO 2024, có 5 cầu thủ đang thi đấu tại Saudi Pro League và Aymeric Laporte là một trong số đó. Một cách tổng thể, những cầu thủ đang chơi tại Saudi Arabia đều ít nhiều để lại dấu ấn tại EURO 2024.

Aymeric Laporte đá chính 90 phút trước Italia ở lượt trận thứ hai. Những cầu thủ khác, như Nicolae Stanciu (Romania/Damac) hay N'golo Kante (Pháp/Al Ittihad) đóng góp lớn cho đội nhà ở EURO 2024.

Cầu thủ thi đấu ở Saudi Arabia bị phân biệt tại EURO 2024 1
Aymeric Laporte là một trong số những cầu thủ đá ở Saudi Arabia dự EURO 2024

Thế nhưng, theo nhận xét từ Aymeric Laporte, những cầu thủ khoác áo các đội ở Saudi Arabia đều bị nhìn nhận bằng con mắt khác khi thi đấu tại EURO này. Theo Laporte, phần đông dư luận không đánh giá quá cao Saudi Arabia, cũng như những cầu thủ thi đấu tại đây.

Cụ thể, Laporte nói: "Sự thật là vậy, mọi người có định kiến về giải VĐQG Saudi Arabia. Chúng ta đều biết rằng Saudi Pro League là giải đấu mới nổi. Nhưng ngày càng nhiều cầu thủ châu Âu tới đây thi đấu.

Ở khía cạnh marketing, giải đấu đó đang có bước tiến qua từng ngày. Có lẽ trong tương lai, Saudi Pro League sẽ được đánh giá là có tính cạnh tranh cao hơn lúc này.

Mỗi giải đấu đều có những cầu thủ ở đẳng cấp cao. Nhìn cách Kante giành phần thưởng cầu thủ hay nhất trận liên tiếp là hiểu. Tốc độ thi đấu ở Saudi Arabia cũng không thua kém châu Âu, ít nhất là theo những gì tôi đánh giá được."

Aymeric Laporte từng khoác áo Man City trong 5 năm trước khi gia nhập Al Nassr hè năm ngoái. Hậu vệ 30 tuổi là cầu thủ duy nhất thi đấu ngoài châu Âu của ĐT Tây Ban Nha ở EURO này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục