Cầu thủ Albania đi vào lịch sử các kỳ EURO sau bàn thắng vào lưới Italia

Tiền vệ Bajrami của Albania trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử các kỳ EURO sau bàn mở tỉ số vào lưới Italia.

Kỷ lục tiếp theo của EURO 2024

ĐT Albania gây bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm vào lưới Italia. Khi bóng mới lăn được 23 giây, tiền vệ Nedim Bajrami đã sút tung lưới Donnarumma mở tỉ số trận đấu.

Xuất phát từ pha ném biên không tốt giữa Federico Dimarco và Bastoni, Bajrami gây áp lực và cướp bóng thành công. Cũng chính cầu thủ mang áo số 10 đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của hàng thủ áo xanh.

Nedim Bajrami ghi ban thang nhanh nhat lich su EURO
Nedim Bajrami ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử EURO

Bàn thắng này chính thức đưa Nedim Bajrami trở thành kỷ lục gia mới của một kỳ EURO. Theo đó, tiền vệ thuộc biên chế Sassuolo chính là người ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử EURO.

Bajrami phá sâu kỷ lục tồn tại 20 năm của Dmitri Kirichenko của ĐT Nga trong trận đấu với Hy Lạp. Cựu cầu thủ ĐT Nga có bàn thắng sau 67 giây ở cuộc so tài trong khuôn khổ EURO 2004.

Ngoài ra, Bajrami cũng mới là cầu thủ thứ hai ghi bàn cho Albania ở những giải đấu quốc tế (tính riêng vòng chung kết). Trong lịch sử, ĐT Albania mới có 1 lần dự EURO năm 2016 và người ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên cho đội bóng này là Sadiku vào lưới Romani trên đất Pháp cách đây 8 năm.

Bàn thắng sớm của Bajrami không thể giúp Albania dẫn trước quá lâu. Hơn 10 phút sau, Italia có liền hai pha lập công của Bastoni và Barella để dẫn trước 2-1 cho tới phút 20.

Bảng xếp hạng bảng B Euro 2024

Thống kê sau trận đấu Italia vs Albania

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục