Carragher khuyên HLV Southgate loại bỏ 2 ngôi sao Premier League

Jamie Carragher đã đưa ra những lời khuyên cho HLV Gareth Southgate sau khi Anh thi đấu không tốt trong 2 trận đấu liên tiếp ở Euro 2024.

Carragher khuyên HLV Southgate loại bỏ 2 ngôi sao Premier League

Anh bước vào Euro 2024 với rất nhiều hy vọng từ cổ động viên và các chuyên gia. Tuy nhiên, những màn trình diễn của họ không thuyết phục. Anh vất vả thắng 1-0 trước Serbia ở trận ra quân và hòa ở lượt trận thứ 2 gặp Đan Mạch.

Jamie Carragher đã khuyên Gareth Southgate đưa ra những sự thay đổi trong đội hình xuất phát nếu muốn Anh vô địch Euro hè này.

Phil Foden
Carragher khuyên HLV Southgate loại bỏ 2 ngôi sao Premier League

“Đội hình ở các trận đấu với Serbia và Đan Mạch trông rất tốt về mặt lý thuyết. Có thể hiểu được những gì Southgate đã làm. Cũng đáng để thử thêm 1 trận đấu nữa với đội hình này. Dù sao thì đây cũng là một đội hình xuất phát mới và các cầu thủ cần cơ hội thứ hai. HLV muốn có nhiều cầu thủ đẳng cấp ở trên sân nhất có thể, và có thể nhìn nhận được những điểm tích cực được phát huy và hy vọng những sai sót được sửa chữa.

Không may là 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League – Trent Alexander-Arnold và Phil Foden – cần phải được hy sinh ngay. Hệ thống hiện tại không thể giúp họ cũng như các đồng đội thể hiện tốt nhất.

Cho ra mắt Alexander-Arnold ở tuyến tiền vệ tại một giải đấu lớn luôn là một canh bạc. Nó không hiệu quả. Thử nghiệm này khép lại với việc cậu ấy bị thay ra sớm trước Đan Mạch. Đó là vị trí đòi hỏi cao hơn về mặt thể lực so với hậu vệ biên. Và như những gì đã thấy, Alexander-Arnold có nhiều thời gian và khoảng trống để chuyền bóng khi cậu ấy chơi ở vai trò kết hợp hơn.

Alexander-Arnold đã tung ra đường chuyền hay nhất trận đấu cho Bukayo Saka trước khi bị thay ra. Nhưng khi chơi ở vị trí sở trường, cậu ấy có thể tạo ra 4 hay 5 đường chuyền như vậy trong một trận đấu.

Ngoài ra, không có ai thích xem Foden hơn tôi cả. Nhưng với việc Anh chơi với hệ thống hiện tại, Phil Foden không thể thi đấu tốt bên cạnh Bellingham và Kane khi mà họ thường chiếm chung khoảng trống và vị trí”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa như một cánh én đơn độc lẻ loi bay trên bầu trời nước Đức, không thể mang tới sự khác biệt, giữa một tập thể rệu rã và thiếu sức sống như của Italia.

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đã không có cổ tích trên sân Signal Iduna Park. Đan Mạch dừng bước trước Đức với thất bại 0-2. Một chút tiếc nuối cho những chú lính chì dũng cảm và một chút buồn man mác vì sẽ có những ngôi sao nói lời tạm biệt Euro lần cuối tại đây. 

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.