Bukayo Saka tuyên bố không đá hậu vệ trái ở ĐT Anh

Bukayo Saka khẳng định anh không phải là câu trả lời cho vị trí hậu vệ trái của đội tuyển Anh ở Euro 2024.

Bukayo Saka tuyên bố không đá hậu vệ trái ở ĐT Anh

Đội tuyển Anh đã thi đấu thiếu ổn định ở vòng bảng Euro 2024. “Tam sư” giành được ngôi đầu bảng C dù tạo ra những màn trình diễn ở mức trung bình trong cả 3 trận đấu.

Bukayo Saka
Bukayo Saka tuyên bố không đá hậu vệ trái ở ĐT Anh

Kieran Trippier bị thuyên chuyển sang đá hậu vệ trái ở các trận đấu với Serbia, Đan Mạch và Slovenia. Tuy nhiên, cầu thủ này đã vắng mặt ở buổi tập hôm thứ Sáu và có nguy cơ phải nghỉ trận đấu ở vòng 1/8 gặp Slovakia.

Luke Shaw vẫn đang nỗ lực tập luyện để trở lại sau chấn thương gân khoeo hồi tháng Hai. Và cho đến khi Shaw có thể thi đấu, Southgate cần một ai đó khỏa lấp vị trí hậu vệ trái của “Tam sư”.

Kyle Walker đã chơi ở vị trí này trong giai đoạn cuối trận đấu với Slovenia. Các hậu vệ Joe Gomez và Erzi Konsa cũng từng có khoảng thời gian đá ở vị trí này tại câu lạc bộ của họ. Trong khi đó, Saka bắt đầu sự nghiệp ở đội tuyển Anh ở vị trí này.

Tuy nhiên, Bukayo Saka đã vươn lên trở thành một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu châu Âu ở vị trí tiền vệ phải. Và Saka cho rằng anh không phải là giải pháp của đội tuyển ở vị trí hậu vệ trái.

“Tôi không nghĩ là để tôi đá sai vị trí là một giải pháp. Sau cùng, tôi nghĩ chúng ta có thể nói về điều này nhưng mọi thứ do Southgate quyết định. Chúng tôi sẽ phải tin tưởng dù Southgate đưa ra lựa chọn ai sẽ chơi vị trí đó”.

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Anh hay Slovakia sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục