Bruno Fernandes: "Ronaldo đề cao thành tích tập thể hơn dấu ấn cá nhân"

Trước trận đấu với Slovenia ở vòng 16 đội EURO 2024, Bruno Fernandes khẳng định với Ronaldo, thành tích tập thể luôn quan trọng hơn ghi dấu ấn cá nhân.

Bruno Fernandes ngợi khen Ronaldo

ĐT Bồ Đào Nha không gặp nhiều khó khăn để góp mặt ở vòng 16 đội EURO 2024. Đối thủ của Ronaldo và đồng đội là Slovenia bị đánh giá thấp hơn và cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha đang rất sáng.

Ronaldo chưa thể ghi được bàn thắng nào ở giải đấu năm nay. Tiền đạo sinh năm 1985 đã có cơ hội "mở tài khoản" của mình ở trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy vậy, CR7 chọn kiến tạo cho Bruno Fernandes thay vì tự mình ghi bàn ở vị trí thuận lợi.

Ronaldo kien tao cho Bruno
Ronaldo kiến tạo cho Bruno ở trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ

Trước màn so tài với Slovenia ở vòng 16 đội, Bruno Fernandes đánh giá cao tinh thần vì tập thể của đồng đội. Tiền vệ mang áo số 8 nói: "Với Ronaldo, điều quan trọng nhất là chiến thắng cho tập thể, không phải thành tích cá nhân.

Ở trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, anh ấy đã chuyền bóng cho tôi dù đã ở thế đối mặt thủ môn. Đó là quyết định rất tuyệt vời của Ronaldo. Tôi tin là nếu Ronaldo dứt điểm ở tư thế đó, Bồ Đào Nha vẫn sẽ thắng 3-0."

Tiền vệ thuộc biên chế MU cũng cảnh báo đồng đội không được phép chủ quan trước Slovenia. Bởi ở vòng đấu này, sai lầm nhỏ nhất cũng có thể khiến đội nhà trả giá.

Bruno cho biết: "Chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu. Nói cách khác, Bồ Đào Nha quyết tâm lọt vào trận chung kết và giành chức vô địch. 

Không ai muốn phải về nước sớm cả, nhất là Bồ Đào Nha, bởi chúng tôi biết năng lực của mình tới đâu. Đừng quên là Slovenia đã đánh bại chúng tôi ở trận giao hữu, lẽ đó, chúng tôi phải giữ đôi chân mình trên mặt đất.

Đối thủ sở hữu hàng phòng ngự tốt. Nhưng điều đó có nghĩa là chúng tôi phải tìm ra cách đưa bóng vào lưới Slovenia."

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Bồ Đào Nha hay Slovenia sẽ giành được tấm vé bước tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục