Bất ngờ với trái bóng được sử dụng tại vòng bán kết EURO 2024

Từ vòng bán kết EURO 2024, ban tổ chức sẽ sử dụng trái bóng thi đấu mới được trang bị nhiều công nghệ thiết bị hiện đại để hỗ trợ các trọng tài làm nhiệm vụ.

Theo báo giới nước chủ nhà Đức, 2 trận bán kết và chung kết của EURO 2024 sẽ được sử dụng phiên bản mới của trái bóng Fussballliebe.

Tay Ban Nha va Phap
Trái bóng mới sẽ được sử dụng ở trận bán kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Pháp

Kể từ sau vòng tứ kết, trái bóng Fussballliebe thông thường sẽ không còn được sử dụng. Thay vào đó sẽ là 1 phiên bản đặc biệt mang tên Fussballliebe Finale. 

Phiên bản mới có màu bạc tượng trưng cho màu Cup, bên cạnh các chi tiết màu đen, đỏ và vàng tượng trưng cho màu cờ chủ nhà Đức. Trước đó, giải dùng phiên bản màu trắng, với các điểm nhấn màu đỏ, xanh lá cây và vàng.

Ngoài những công nghệ sẵn có như trái bóng cũ, trái bóng mới sẽ có thêm công nghệ kết nối để truyền những dữ liệu chính xác nhất tới phòng VAR theo đúng thời gian đang diễn ra trên sân. Nhờ đó, vị trí của bóng và các cầu thủ ở điểm nóng có thể được phán đoán chính xác một cách nhanh nhất, tránh làm ảnh hưởng tới thời gian thi đấu.

Vòng bán kết EURO 2024 sẽ trở lại vào lúc 2h00 rạng sáng mai (10/7) theo giờ Việt Nam với cặp đấu đầu tiên giữa Tây Ban Nha và Pháp. Và vào lúc 2h00 ngày 11/7 sẽ là cặp đấu còn lại giữa Anh và Hà Lan.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.