Bảng E Euro 2024 đi vào lịch sử các VCK Euro

Theo thống kê, trong lịch sử các VCK Euro, bảng E tại Euro 2024 chứng kiến lần đầu tiên 4 đội bằng điểm trước lượt trận cuối. 

Sau thất bại trước Slovakia, Bỉ cần 3 điểm trước Romania để thắp lại vượt qua vòng bảng. Bầy quỷ đỏ đã chơi nỗ lực và có bàn mở tỷ số ở giây thứ 73. Lukaku rất tích cực tham gia vào một đợt tấn công của đội nhà và chính anh làm tường đẩy bóng ra sau cho Tielemans vung chân sút quyết đoán làm tung mành lưới Romania.

Theo thống kê, đây là bàn thắng sớm nhất của Bỉ ở một giải đấu lớn (Euro + World Cup). Sau đó Bỉ còn tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng, nhưng phải đến phút 80 mới có bàn thứ 2. Thủ môn Casteels phát bóng mạnh từ vùng cấm địa đội nhà và một cầu thủ Romania bật lên đánh đầu cản phá bất thành. Nhờ vậy, De Buyne mới có thể thoát xuống cố gắng khống chế bóng trước sự đeo bám của đối phương rồi dứt điểm hạ gục Nita.

Bi danh bai Romania voi ty so 2-0
Bỉ đánh bại Romania với tỷ số 2-0

Những phút còn lại, Romania đã cố gắng dồn lên nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng. Với việc Bỉ đánh bại Romania, trong lịch sử các VCK Euro, bảng E Euro 2024 chứng kiến lần đầu tiên 4 đội bằng điểm trước lượt trận cuối. 

Cụ thể, cả 4 đội đều cùng có 3 điểm, điều đó hứa hẹn 2 trận đấu hấp dẫn ở lượt trận thứ 3. Bỉ sẽ gặp Ukraine ở lượt đấu cuối, trong khi đó Romania sẽ đối đầu với Slovakia. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục