Bàn thắng của Bellingham là bước ngoặt với tuyển Anh

Siêu phẩm phút cuối đưa ĐT Anh vào hiệp phụ trước Slovakia của Jude Bellingham đem tới rất nhiều sự tự tin cho toàn đội, theo tiết lộ của trung vệ John Stones.

Chia sẻ trước trận gặp Thuỵ Sĩ tại tứ kết EURO 2024, trung vệ Stones bày tỏ: “Bàn thắng của Bellingham là bước ngoặt về cảm xúc khi nó đến ở thời khắc quyết định dưới sức ép cực lớn. Điều đó thay đổi rất nhiều thứ của toàn đội, chứng tỏ chúng tôi là một tập thể gắn kết. Khi trải qua những thời khắc khó khăn như vậy, sự tự tin của bạn sẽ gia tăng rất nhiều. Chúng tôi cần tiếp tục giữ vững tinh thần và trình diễn thứ bóng đá của mình.

Nhưng tôi cũng hiểu về những lời chỉ trích. Tôi thậm chí đã nghĩ ĐT Anh sẽ phải về nhà sau 60 phút đầu tiên, và để thay đổi suy nghĩ đó, chúng tôi đã nhận được nguồn động lực to lớn phía sau. Tôi nghĩ bất cứ ai theo dõi trận đấu đó cũng biết rằng, chúng tôi luôn nỗ lực đến phút cuối cùng”.

Bellingham Anh vs Slovakia 1/7
Bàn thắng của Jude Bellingham vào lưới ĐT Slovakia được ghi ở phút 90+5

Theo giới truyền thông Anh, Tam Sư sẽ xoay sang sơ đồ 3 trung vệ để đối phó với Thuỵ Sĩ. Trung vệ của Man City cũng nói thêm về điều này: “Đó là 2 cách tiếp cận trận đấu khác nhau. Chúng tôi linh hoạt trong cả 2 sơ đồ và cần áp dụng trong trận đấu thực tế. Nhưng điều quan trọng, HLV sẽ quyết định lối chơi của ĐT dựa trên đánh giá về đối thủ, điểm mạnh và điểm yếu của đội bóng”.

ĐT Anh đã sử dụng sơ đồ 3 trung vệ trong trận thua Italia ở chung kết EURO 2020, nhưng đội hình này đã đưa họ lọt vào bán kết World Cup 2018. Với án treo giò của Marc Guehi, HLV Gareth Southgate được cho là sẽ trao cơ hội cho Ezri Konsa, cũng như để Kyle Walker đá trung vệ. Hai cánh sẽ do Kieran Trippier/Alexander-Arnold và Bukayo Saka/Luke Shaw đảm nhận.

“Chúng tôi tập luyện với tất cả mọi người trong đội, và bất kỳ ai được lựa chọn đều sẵn sàng tham gia trận đấu. Dù ai ra sân chăng nữa, tôi đều có niềm tin lớn vào các đồng đội”

, John Stones chia sẻ.

Trận đấu giữa ĐT Anh vs Thuỵ Sĩ sẽ diễn ra vào 23h00 ngày 6/7 tại Dusseldorf Arena.

Bàn thắng của Bellingham là bước ngoặt với tuyển Anh 1
Vòng tứ kết EURO 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đằng sau lối chơi xù xì, gai góc của ĐT Pháp ở Euro 2024

Đằng sau lối chơi xù xì, gai góc của ĐT Pháp ở Euro 2024

Trước khi Euro 2024 khởi tranh, HLV Didier Deschamps đặt mục tiêu cho các học trò tối thiểu phải vào đến bán kết. Và mục tiêu đó đến nay đã hoàn thành bất chấp ĐT Pháp đã không thể trình diễn một lối chơi hấp dẫn người hâm mộ.