Ange Postecoglou cảnh báo Gareth Southgate về cách dùng cầu thủ

Ange Postecoglou cảnh báo Gareth Southgate về việc “để các cầu thủ chơi đúng vị trí” ở Euro 2024.

Ange Postecoglou cảnh báo Gareth Southgate về cách dùng cầu thủ

Anh bước vào Euro 2024 với tư cách một trong những ứng viên vô địch hàng đầu. Tuy nhiên, những gì mà đội tuyển Anh thể hiện lại chưa đạt được kỳ vọng. Những màn trình diễn kém cỏi khiến cho lựa chọn chiến thuật của Gareth Southgate bị đặt dấu hỏi, đặc biệt là việc dùng nhiều cầu thủ sai vị trí sở trường.

Gareth Southgate
Ange Postecoglou cảnh báo Gareth Southgate về cách dùng cầu thủ

Ange Postecoglou cho rằng một đội hình xuất phát ổn định hơn sẽ giúp ích cho đội tuyển Anh.

“Sự chỉ trích rất khắc nghiệt, đặc biệt là ở Anh. Mọi người nói rằng ở những giải đấu khác, đôi khi những sự thay đổi có thể phát huy hiệu quả.

Tôi muốn thấy các cầu thủ chơi ở vị trí sở trường của họ. Tôi nghĩ đó là điểm khởi đầu. Nếu bạn để các tiền vệ đá ở khu vực tiền vệ, cầu thủ cánh đá ở cánh, điều đó sẽ giúp bạn có được sự ổn định”.

Anh đã giành được 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên và đang đứng đầu bảng C. Nhưng Postecoglou cho rằng “Tam sư” không nên quá chủ quan.

“Tôi nghĩ kinh nghiệm thực sự có ích ở tình huống này. Anh từng có 4 điểm như vậy trước đây. Nhưng bạn vẫn phải ở lại với thực tại. Bạn từng có 4 điểm trước đây nhưng điều đó không có nghĩa lần này mọi thứ cũng ổn như thế. Họ vẫn cần động lực để chiến đấu ở giải này và trận đấu tiếp theo là cơ hội để họ tạo ra một cú hích cho bản thân.

Tạo ra một đà phong độ là điều quan trọng. Trận đấu cuối cũng là cơ hội để các cầu thủ được chơi tự do và xây dựng sự tự tin thêm một chút. Bởi vì tôi nghĩ ở một thời điểm nào đó của giải đấu, bạn sẽ mất đi những điều đó”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.