Alvaro Morata ước được như Iker Casillas năm xưa

Chia sẻ với báo giới trước trận đấu chung kết EURO 2024, đội trưởng Alvaro Morata đã kỳ vọng sẽ được tái hiện hình ảnh huyền thoại Iker Casillas vào năm 2008.

Cụ thể khi được hỏi về khoảnh khắc Iker Casillas nâng cao chiếc cúp vô địch EURO 2008 sau chiến thắng trước người Đức, Alvaro Morata cho biết: "Thật tốt khi nghĩ về điều đó. Việc tưởng tượng, hình dung về những điều tốt đẹp là rất tốt. Nhưng chúng tôi vẫn còn trận chung kết khó khăn với tuyển Anh rất mạnh. Bạn không thể chỉ tưởng tượng mà cần hành động".

Morata
Tiền đạo Morata muốn được nâng cao cúp vô địch EURO như Casillas năm xưa

Morata cũng cho biết bản thân khóc không chỉ về trách nhiệm với tư cách là thủ quân, mà còn là cảm xúc thuần túy: "Tôi chắc chắn rằng bố mẹ Mikel Merino đã khóc khi thấy cậu ấy ghi bàn vào lưới Đức ở tứ kết, bố mẹ Lamine Yamal cũng khóc khi cậu ấy ghi bàn vào lưới Pháp ở bán kết. Tôi cũng vậy. 

Đó là tính cách của tôi. Không có gì xấu hổ khi khóc về những điều tích cực. Hy vọng tôi sẽ còn nhiều điều để khóc vào Chủ nhật. Chúng tôi chỉ còn một bước nữa là làm nên lịch sử, sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình".

Trận chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai 15/7 theo giờ Việt Nam. Đây cũng sẽ là lần đầu ĐT Tây Ban Nha và ĐT Anh chạm trán trong một trận chung kết EURO.

Sau một tháng đua tranh, Tây Ban Nha và Anh chính là hai cái tên xuất sắc nhất còn sót lại và sẽ cạnh tranh cho chức vô địch tại sân Olympic Berlin. Hành trình của hai đội đi tới trận Chung kết là hai thái cực vô cùng đối lập, nhưng suy cho cùng, họ đều đã đạt được mục đích của riêng mình và bây giờ mục tiêu tối thượng không gì khác ngoài chiếc cúp vô địch - Henri Delaunay.

Và liệu rằng số phận sẽ lựa chọn một Tây Ban Nha bằng lối chơi “thêu hoa dệt gấm” đã đánh bại lần lượt những đối thủ từ nhỏ nhất tới lớn nhất, hay một đội tuyển Anh luôn biết cách tạo ra điểm nhấn bằng những cú ngược dòng ấn tượng nhờ vào những khoảnh khắc ngôi sao của các cầu thủ trong đội.

Nhận định Tây Ban Nha vs Anh (02h00 ngày 15/07): Kỷ lục cho La Roja hay lần đầu cho Tam sư?Nhận định Tây Ban Nha vs Anh (02h00 ngày 15/07): Kỷ lục cho La Roja hay lần đầu cho Tam sư?
Nhận định Tây Ban Nha vs Anh nghiêng một chút về phía La Roja, với những gì hai đội đã thể hiện từ đầu giải đấu, diễn biến trận chung kết Euro 2024 sẽ rất khó lường.
INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Anh: Những con số đáng lưu ýINFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Anh: Những con số đáng lưu ý
Tây Ban Nha vs Anh ở trận chung kết Euro 2024, Bò tót được đánh giá cao hơn, nhưng Tam sư sẽ nỗ lực để lần đầu tiên có được danh hiệu này.
Có một Tây Ban Nha thăng hoa dù đội hình thiếu vắng ngôi saoCó một Tây Ban Nha thăng hoa dù đội hình thiếu vắng ngôi sao
Lần cuối cùng Tây Ban Nha vào chung kết một giải đấu lớn đã cách đây 12 năm và 8 ngày. Trong đội hình xuất phát đã đánh bại Italy tại Kyiv để giành chức vô địch EURO 2012, chỉ có đúng một cầu thủ không thi đấu cho Real Madrid hoặc Barcelona (David Silva). Đó cũng là thời kỳ đỉnh cao của El Clasico: Pep Guardiola đối đầu với Jose Mourinho, Lionel Messi đối đầu với Cristiano Ronaldo, những cú ăn ba cũng như giành 100 điểm/mùa.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.