Alexander-Arnold sẵn sàng đá mọi vị trí Southgate yêu cầu

Sau chiến thắng trước ĐT Bosnia, Trent Alexander-Arnold tiết lộ đã có cuộc trao đổi với HLV Gareth Southgate và cầu thủ này không ngại phải đá trái sở trường.

Alexander-Arnold lên tiếng sau bàn thắng vào lưới Bosnia

ĐT Anh có thắng lợi dễ dàng với tỉ số 3-0 trước Bosnia. Trận này, HLV Gareth Southgate xếp Trent Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm. Vị trí hậu vệ phải thuộc về Ezri Konsa và hai cầu thủ này đều để lại dấu ấn.

Ezri Konsa mang về quả penalty, tạo điều kiện cho Cole Palmer mở tỉ số. Phút 85, Alexander-Arnold có cú dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0. Cầu thủ của Liverpool đá trọn vẹn trận đấu trong vai trò một tiền vệ trung tâm và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Chia sẻ với BBC sau trận, Trent cho biết bản thân đã trao đổi với HLV Gareth Southgate về vị trí thi đấu của mình tại EURO tới. Cầu thủ sinh năm 1998 cho hay: "Giữa tôi và HLV đã có những trao đổi. Ông ấy cũng đã nhìn thấy được tiềm năng của tôi.

Alexander-Arnold sẵn sàng đá mọi vị trí Southgate yêu cầu 1
Trent Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm ở trận đấu mới đây

Thực tế, tôi không quá quan trọng việc phải đá vị trí nào. Tôi chỉ muốn chơi bóng càng nhiều càng tốt. Hôm nay, ĐT Anh có một trận đấu ấn tượng. Chúng tôi đã có nền tảng vững chắc để phát triển tập thể. 

Cả đội khởi đầu chậm, nhưng đó là bởi chúng tôi đã nghỉ thi đấu hai tuần rồi. Phải tới hiệp 2, sau những điều chỉnh, ĐT Anh mới tấn công hiệu quả hơn qua các tuyến phòng ngự của đối thủ. Chúng tôi thu được nhiều điều tích cực sau trận này."

HLV Southgate cũng có những nhận xét về Arnold: "Chúng ta điều biết năng lực của Trent và tôi sẽ không đi sâu vào việc cậu ấy có thể làm những gì. Hôm nay, Trent đã có một bàn thắng đẹp, trông cậu ấy dứt điểm thật dễ dàng.

Cả đội cũng duy trì cường độ thi đấu tốt. Trong tay tôi là dàn cầu thủ khát khao thi đấu và tất cả tạo nên một trận đấu với sức cạnh tranh cao. Đối thủ hôm nay đá rất lì lợm, nên ĐT Anh phải kiên trì và chất lượng của ĐT Anh đã tạo ra khác biệt."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục