Alexander-Arnold nói gì khi được bố trí đá tiền vệ ở ĐT Anh?

Alexander-Arnold đã có những chia sẻ sau khi được sử dụng trong vai trò tiền vệ trung tâm của đội tuyển Anh ở trận ra quân tại Euro 2024.

Alexander-Arnold nói gì khi được bố trí đá tiền vệ ở ĐT Anh?

Trent Alexander-Arnold có vị trí sở trường là hậu vệ phải ở Liverpool. Nhưng cầu thủ này đang được sử dụng trong vai trò tiền vệ trung tâm của đội tuyển Anh.

Ở trận ra quân gặp Serbia, Alexander-Arnold đã xuất phát và chơi 69 phút ở khu trung tuyến. Anh thể hiện khả năng điều phối bóng tốt khi đạt tỷ lệ chuyền thành công 91%. Dù vậy, việc phải lùi sâu khiến Alexander-Arnold không tạo ra được nhiều ảnh hưởng cho mặt trận tấn công. Anh có 3 quả tạt ở trận đấu này nhưng đều không chính xác. Alexander-Arnold cũng không có đường chuyền nào tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội.

Alexander-Arnold
Alexander-Arnold nói gì khi được bố trí đá tiền vệ ở ĐT Anh?

Chia sẻ về việc thi đấu ở tuyến giữa của đội tuyển Anh, Alexander-Arnold nói: “Tôi cảm thấy rất tốt. Vị trí này đòi hỏi thể lực, nhưng khi bạn chơi cùng với Rice và Bellingham, với một bộ tứ vệ kinh nghiệm ở phía sau, những người giao tiếp tốt, họ sẽ chỉ bảo bạn vượt qua trận đấu. Thật khó để mắc sai lầm.

HLV trưởng, Steve Holland và tôi đã rất nỗ lực để tôi có thể chơi ở vị trí này. Tôi được chuẩn bị kỹ lưỡng và tôi biết những đòi hỏi về mình. Hy vọng là họ thấy tôi thực hành tốt, vì sau cùng chúng tôi đã có được chiến thắng hôm nay”.

HLV Southgate cũng có những chia sẻ về Alexander-Arnold sau trận đấu: “Đó là vai trò mà cậu ấy từng làm nhiều trước đây. Cậu ấy thể hiện được sự kỷ luật và khả năng chuyền bóng ở các cự ly khác nhau. Chúng tôi đang học tập cùng cậu ấy ở vị trí này. Trent có một số phẩm chất mà chúng tôi mong muốn. Dù thế nào thì chúng tôi cũng sẽ lựa chọn cầu thủ trẻ hoặc thiếu kinh nghiệm ở vị trí đó. Thật tuyệt khi thấy Trent vượt qua được thử thách này”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Với tấm băng đô mang trên đầu, Memphis Depay trở nên rất nổi bật trên sân. Nhưng đó là khi chúng ta nói về…diện mạo bên ngoài, còn thực tế màn trình diễn của tiền đạo này cho đến thời điểm hiện tại ở Euro 2024 là chưa thực sự ấn tượng.