Alan Shearer tiết lộ 2 thay đổi mà tuyển Anh phải thực hiện

Alan Shearer đã khuyên Gareth Southgate thực hiện hai sự thay đổi cho đội tuyển Anh trong trận đấu tiếp theo tại Euro 2024 với Đan Mạch.

Tam sư đã khởi đầu Euro 2024 với chiến thắng 1-0 trước Serbia, Jude Bellingham là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Mặc dù giành được một chiến thắng quan trọng, Southgate và đội của ông đã bị chỉ trích vì lối chơi quá nghèo nàn, chỉ dứt điểm có 6 lần trong suốt 90 phút. 

Alan Shearer tiet lo 2 thay doi ma tuyen Anh phai thuc hien

Alan Shearer tiết lộ 2 thay đổi mà tuyển Anh phải thực hiện trước Đan Mạch

 

Phil Foden, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, một lần nữa gặp khó khăn trong việc tái tạo phong độ ở Man City, anh không phát huy hết khả năng ở cánh trái. Alan Shearer tin rằng việc sử dụng Bellingham vào vai trò sâu hơn sẽ giải phóng Foden. Shearer nói: 

Tôi nghĩ Southgate nên thực hiện 2-3 sự thay đổi trong đội hình ở trận gặp Đan Mạch. Ông ấy cần nhận ra vấn đề ở Alexander-Arnold. Ông ấy nên để Bellingham chơi cạnh Declan Rice và trả Foden về vị trí số 10. Còn bên hành lang trái, Gordon nên được trọng dụng từ đầu”. 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyển Anh tận dụng tốt nhất Foden, Shearer nói thêm: “Anh ấy muốn có sự tự do và tôi nghĩ tuyển Anh đã cho anh ấy điều đó, ở 5 hay 6 phút đầu tiên trước Serbia. Anh ấy có quyền di chuyển đến bất cứ nơi nào anh ấy muốn, nhưng khi Bellingham chơi ở vị trí số 10, anh ấy ngay lập tức gặp khó khăn.

Tôi sẽ cảm thấy tốt hơn nếu anh ấy ở vai trò số 10. Tôi muốn Bellingham chơi bên cạnh Rice ở hàng tiền vệ, và Foden chơi phía trên họ”.

Thăm dò ý kiến
Các bạn có dự đoán thế nào về kết quả trận đấu Đan Mạch vs Anh (23h00 ngày 20/6)?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục